+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 7/5: Ukraine điều hàng trăm lính đến Bakhmut mỗi ngày

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine đưa hàng trăm lính đến Bakhmut mỗi ngày

    Ông Evgeny Prigozhin, người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner (Nga) mới đây cho biết, các lực lượng vũ trang Ukraine đưa từ 400 đến 600 quân đến Bakhmut mỗi ngày nhưng cũng chịu con số thương vong tương tự ở chiến trường.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 7 5 ukraine dieu hang tram linh den bakhmut moi ngay
    Ukraine quyết bám trụ tại Bakhmut. Ảnh: Reuters

    Nhận định về vị thế của Nga ở chảo lửa Bakhmut, ông Prigozhin nói trong video trên kênh Telegram của bộ phận báo chí rằng: "Phía sau chúng tôi là Bakhmut, vẫn còn khoảng 2,5km và khi ấy toàn bộ thành phố sẽ hoàn toàn nằm trong tay chúng tôi”.

    Cũng theo lãnh đạo lực lượng Wagner, ngoài hàng trăm binh sĩ được điều đến Bakhmut tiếp viện mỗi ngày, Ukraine còn không tiếc đạn pháo để tấn công làm hao mòn lực lượng Nga. Các loại xe bọc thép do nước ngoài sản xuất và một lượng lớn máy bay không người lái đã được phía Kiev ở thành phố này.

    "Đối phương được trang bị tốt, huấn luyện tốt, hành động như một và kháng cự đáng nể", ông Prigozhin đánh giá lực lượng Ukraine.

    Nga tuyên bố đánh chặn 2 tên lửa Ukraine trên bán đảo Crimea

    Hãng tin RT đưa tin, Ukraine đã phòng ít nhất hai tên lửa đạn đạo nhằm vào khu vực Crimea vào ngày 6/5  nhưng đã bị đánh hạ bởi lực lượng phòng không Nga.

    Theo đó, vụ phóng tên lửa đầu tiên được tiết lộ bởi người đứng đầu chính quyền Crimea Serge Aksenov trong một bài đăng trên Telegram. Ông xác định một tên lửa đạn đạo chiến thuật đã được bắn từ bệ phóng di động Grom-2 của Ukraine.

    Tuy nhiên, trợ lý của ông Aksenov ngay sau đó đính chính có ít nhất hai tên lửa Grom-2 đã được Ukraine bắn về phái Crimea và đều bị quân đội đánh chặn thành công. Một trong những tên lửa bị đánh chặn đã rơi gần thị trấn ven biển Alushta, phía Đông Nam Crimea.

    Bán đảo Crimea được sáp nhập vào Nga năm 2014 sau một cuộc trưng cầu ý dân và là nơi tập trung một số căn cứ quân sự quan trọng của Nga gồm cả Hạm đội Biển Đen.

    Kể từ khi xung đột bắt đầu vào tháng 2 năm ngoái, bán đảo Crimea đã nhiều lần trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Ukraine. Gần đây, tần suất không kích khu vực này đang ngày một dày đặc hơn.

    Trước đó, phía Kiev đã nhiều lần nhấn mạnh cần phải giành lại bán đảo này, đồng thời khẳng định sẽ không từ bỏ nỗ lực giành lại khu vực phía Đông cũng như các vùng lãnh thổ Nga do kiểm soát.

    Phương Uyên (Theo RT và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-7-5-ukraine-dieu-hang-tram-linh-den-bakhmut-moi-ngay-a574569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan