+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 8/4: Ông Zelensky tuyên bố chuẩn bị cho đợt tấn công mới của Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Zelensky tuyên bố chuẩn bị cho đợt tấn công mới của Nga

    Ukrinform đưa tin, Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây cho biết, Ukraine cần chuẩn bị lực lượng dự bị để ngăn chặn đợt tấn công mới có thể được Nga tiền hành trong những tháng tới.

    “Muốn cản trở đợt tấn công của đối phương, chúng tôi cần nhân lực. Họ phải được huấn luyện. Các lữ đoàn đến thay thế những lữ đoàn đang nghỉ ngơi hiện nay phải chuẩn bị sẵn sàng. Phải chuẩn bị một lượng lớn lực lượng dự bị, gồm những người có kinh nghiệm chiến đấu và cả những người đã trải qua huấn luyện chiến đấu”, ông Zelensky nhấn mạnh.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Zelensky đồng thời lưu ý rằng quân đội Ukraine có các lữ đoàn mạnh và chuyên nghiệp cần thời gian luân chuyển lâu hơn, nhưng để điều này xảy ra thì nước này cũng cần có một lực lượng dự bị hùng mạnh tương đương.

    "Thành thật mà nói, mọi người đều mệt mỏi và cần được thay thế. Nhưng họ cần được thay thế bởi cùng một số người có năng lực chiến đấu tương đương. Nếu lực lượng dự bị không đủ mạnh, họ sẽ không thể thực hiện kế hoạch luân chuyển. Nếu không, các thành phố trong tương lai sẽ nằm dưới sự chiếm đóng của Nga", ông Zelensky nhấn mạnh.

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng nhận định rằng chỉ cầm chân quân đội Nga thôi là chưa đủ mà nước này cần phải tạo điều kiện tiên quyết về quân sự phòng thủ và tấn công trả đũa vào các vùng lãnh thổ nơi tập trung đông đảo lực lượng đối phương.

    Ông Zelensky thông tin thêm, Ukraine đã chuyển tất cả thông tin cho các đối tác về những gì họ cần để không chỉ ngăn chặn mà còn làm gián đoạn đợt tấn công mới của Nga.

    Ukraine rơi vào thế khó khăn trên 3 mặt trận

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi mới đây đã có báo cáo về tình hình của quân đội nước này trên toàn bộ chiến tuyến. Ông mô tả tình hình ở các mặt trận Bakhmut, Novopavlivka và Avdiivka là "đặc biệt khó khăn".

    "Tình hình tại khu vực hoạt động của Lực lượng Phòng vệ Ukraine vẫn còn khó khăn. Sử dụng ưu thế trên không, tên lửa và đạn pháo, đối phương (Nga) cố gắng tiếp cận biên giới hành chính của tỉnh Donetsk”, ông Syrskyi cho biết trong một bài đăng trên kênh Telegram cá nhân.

    Ukraine rơi vào thế khó khăn trên 3 mặt trận. Ảnh: AFP

    Ukraine rơi vào thế khó khăn trên 3 mặt trận. Ảnh: AFP

    Theo đó, quân đội Nga đang tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công suốt ngày đêm, triển khai các nhóm xung kích và xe bọc thép đến các mặt trận. Ở một số khu vực, họ cố gắng tiến hành các hoạt động tấn công bộ binh theo đợt, từ trung đội đến đại đội và đôi khi là tiểu đoàn.

    Ông Syrskyi đồng thời lưu ý quân đội Ukraine đang ở thế "đặc biệt khó khăn" ở các khu vực phía đông Chasiv Yar và Klischiivka của mặt trận Bakhmut; ở các khu vực Berdychiv, Orlivka, Vodiane và Pervomaiske của mặt trận Avdiivka; ở khu vực Novomykhailivka ở mặt trận Novopavlivka.

    Các trận chiến khốc liệt nhất đang diễn ra ở Pervomaiske và Vodiane, cũng như phía đông Chasiv Yar, nơi các lực lượng Nga đang cố gắng chọc thủng hệ thống phòng thủ của Ukraine.

    Tuy nhiên, ông Sirskyi cũng tuyên bố rằng Chasiv Yar sẽ vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine và mọi nỗ lực của Nga nhằm đột nhập vào làng đều thất bại. Trên các mặt trận Lyman, Orikhiv và Kherson, tình hình vẫn căng thẳng.

    Đồng thời, trên mặt trận Kupiansk và Lyman, Lực lượng vũ trang Ukraine đã đạt được “một số thành công về mặt chiến thuật”. Tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine nhấn mạnh, lực lượng phòng vệ nước này tiếp tục giữ vững các tuyến và vị trí bị chiếm đóng, khiến quân đội Nga kiệt sức và gây tổn thất đáng kể về nhân lực, vũ khí và thiết bị quân sự cho đối phương.

    P.U (Theo Pravda và Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-8-4-ong-zelensky-tuyen-bo-chuan-bi-cho-ot-tan-cong-moi-cua-nga-a411482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan