+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 9/11: Quân đội Ukraine ngày càng “già” đi

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/11/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Ukraine ngày càng “già” đi

    Theo tạp chí Time, kể từ khi xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2 năm ngoái, Ukraine chưa từng công bố chính thức số người chết và bị thương. Tuy nhiên, theo ước tính của Mỹ và châu Âu, con số thương vong từ lâu đã vượt quá 100.000 người ở mỗi bên trong cuộc chiến.

    Điều này đã làm xói mòn hàng ngũ lực lượng Ukraine nghiêm trọng đến mức các văn phòng quân dịch buộc phải triệu tập những quân nhân lớn tuổi hơn. Độ tuổi trung bình của một người lính Ukraine hiện đã tăng lên khoảng 43, so với mức trung bình 30 - 35 tuổi ghi nhận vào tháng 3/2022, khi hàng nghìn nam giới nước này đổ xô tự nguyện nhập ngũ.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 9 11 2023 quan doi ukraine ngay cang gia di
    Quân đội Ukraine ngày càng “già” đi. Ảnh: Getty Images

    Ông Aleksey Arestovich - cựu cố vấn cấp cao của Tổng thống Volodymyr Zelensky, cho rằng Ukraine nên tuyển mộ những tân binh trẻ hơn vì họ mới phù hợp để chịu đựng sự khắc nghiệt của chiến trường và dễ dàng hợp thành một lực lượng chiến đấu mạnh mẽ.

    "Điều cần thiết là 'những con sói', những người từ 25 -28 tuổi, muốn chiến đấu và tận hưởng điều đó, những người vẫn còn nhiều điều muốn chứng tỏ”, ông Arestovich cho hay.

    Chính quyền ông Zelensky cấm nam giới trưởng thành dưới 60 tuổi rời khỏi đất nước khi xung đột bắt đầu. Theo một báo cáo từ phương tiện truyền thông địa phương hôm 6/11, hơn 8.200 vụ án hình sự chống lại những người bị cáo buộc trốn quân dịch đã được đệ trình.

    Vào tháng 8, ông Zelensky cũng đã sa thải các giám đốc văn phòng quân dịch của Ukraine, sau khi một cuộc điều tra của chính phủ phát hiện ra rằng các quan chức đang bán giấy miễn trừ y tế giả cho những tân binh "bất đắc dĩ" với giá lên tới 6.000 USD mỗi người.

    "Tuy nhiên, động thái này đã phản tác dụng và làm chậm các nỗ lực tuyển dụng đến mức dừng hẳn", một sĩ quan quân đội cấp cao của Ukraine nói với Time. Ngay cả khi Washington gửi tất cả vũ khí đã hứa cho Ukraine, quân đội nước này đơn giản là không “có đủ người để sử dụng chúng”.

    Máy bay F-16 đầu tiên của Hà Lan đã có mặt ở Romania

    Kyiv Independent đưa tin, Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 7/11 cho biết, 5 máy bay chiến đấu F-16 của Hà Lan đã tới một trung tâm huấn luyện tại Romania để giúp chuẩn bị cho các phi công Ukraine học chuyển loại.

    "Tôi biết ơn Hà Lan và Thủ tướng Mark Rutte vì đã đi đầu trong việc hỗ trợ Ukraine... Chúng tôi tiếp tục hợp tác để chào đón F-16 bay vào bầu trời Ukraine càng sớm càng tốt", ông Zelensky nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 9 11 2023 quan doi ukraine ngay cang gia di1
    Tổng thống Volodymyr Zelensky xác nhận 5 máy bay F-16 của Hà Lan đã tới Romania. Ảnh: Pravda

    Bộ Quốc phòng Hà Lan trước đó vào ngày 7/11 đã công bố 5 chiếc F-16 đang trên đường tới Romania. Tuyên bố cho biết Hà Lan sẽ cung cấp 12-18 chiếc F-16 cho mục đích huấn luyện, nhưng các máy bay phản lực này sẽ vẫn là tài sản của Hà Lan và sẽ chỉ được bay trên lãnh thổ NATO.

    Theo thông tin từ hãng tin AFP, các máy bay này sẽ được bảo trì bởi nhà sản xuất Lockheed Martin có trụ sở tại Mỹ, đơn vị cũng sẽ cung cấp dịch vụ đào tạo. Ukraine nhiều lần kêu gọi phương Tây nhanh chóng cung cấp tiêm kích F-16 và lập luận rằng những chiến cơ này cùng với tên lửa tầm xa có thể giúp nước này giành chiến thằng trước Nga.

    Tính đến nay, có tổng cộng ba quốc gia đồng ý gửi tiêm tích F-16 đến Ukraine gồm Đan Mạch, Hà Lan và Na Uy. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ngày 1/11 tuyên bố rằng toàn bộ phi đội máy bay chiến đấu F-16 mà Ukraine nhận được từ các đồng minh phương Tây có thể bị nước này tiêu diệt chỉ trong vòng chưa đầy ba tuần.

    Ông Shoigu đưa ra tuyên bố của mình dựa trên tỷ lệ thành công cao mà lực lượng phòng không Nga thể hiện trong việc bắn hạ máy bay quân sự Ukraine vào tháng trước. Theo đó, lực lượng Nga đã thực hiện hơn 1.400 vụ đánh chặn thành công trong tháng 10. Ông cho biết con số này bao gồm 37 máy bay Ukraine

     Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-9-11-2023-quan-doi-ukraine-ngay-cang-gia-di-a598691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan