+Aa-
    Zalo

    Tình báo Hàn Quốc: Triều Tiên đã sẵn sàng mời thanh sát viên quốc tế đến bãi thử hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đang thực hiện một số biện pháp chuẩn bị tại bãi thử hạt nhân và tên lửa, hãng tin Yonhap xác nhận hôm 31/10.

    Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đang thực hiện một số biện pháp chuẩn bị tại bãi thử hạt nhân và tên lửa, hãng tin Yonhap xác nhận hôm 31/10.

    Triều Tiên có thể đã sẵn sàng mời thanh sát viên quốc tế đến kiểm chứng tại bãi thử hạt nhân. Ảnh: North38

    Nhà lập pháp Kim Min-ki của Hàn Quốc nói với các phóng viên rằng quan chức tình báo nước này tin rằng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho việc mời các thanh tra nước ngoài đến kiểm chứng tại địa điểm thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri và Trung tâm phóng vệ tinh Sohae.

    Tuy nhiên, một cố vấn an ninh của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng chỉ ra rằng Triều Tiên chưa sẵn sàng cung cấp danh sách chi tiết các cơ sở hạt nhân và vật liệu của họ.

    Nhà lập pháp bổ sung rằng trong suốt thời gian vừa qua, Bình Nhưỡng không có động thái nào đáng ngờ tại khu liên hợp hạt nhân Yongbyon.

    Triều Tiên đã ngừng các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa từ đầu năm 2018, nhưng vẫn không cho phép các thanh tra quốc tế đến kiểm chứng quá trình tháo dỡ bãi thử Punggye-ri hồi tháng 5.

    Vào tháng 9, tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cam kết với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ đóng cửa trung tâm Sohae và cho phép các chuyên gia quan sát việc tháo dỡ khu vực kiểm tra động cơ tên lửa cùng với một bệ phóng.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố sẽ từ bỏ toàn bộ kho vũ khí, vật liệu và cơ sở hạt nhân để đạt "phi hạt nhân hóa hoàn toàn" nhằm đổi lại các biện pháp đối ứng từ Mỹ và sẽ tập trung vào phát triển kinh tế nếu an ninh được bảo đảm.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-han-quoc-trieu-tien-da-san-sang-moi-thanh-sat-vien-quoc-te-den-bai-thu-hat-nhan-a249617.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan