+Aa-
    Zalo

    Tình cờ nghe con trai nói chuyện với bạn, người mẹ "sửng sốt" và phát hiện sự thật rùng mình

    (ĐS&PL) - Mới đây, một phụ huynh đến từ Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện của gia đình mình lên mạng xã hội khiến nhiều người ngỡ ngàng.

    Một phụ huynh Trung Quốc mới đây chia sẻ câu chuyện của bản thân, thu hút sự chú ý. Tróng bài đăng, người mẹ này viết:

    "Hai ngày trước, tôi tình cờ nghe được con trai nói chuyện điện thoại với bạn cùng lớp. Chưa đầy một phút, đứa trẻ thở dài bốn lần và phàn nàn: "Cuộc sống thật khó khăn! Ngày này khi nào mới kết thúc?". Tôi không khỏi rùng mình.

    Tôi nhớ thầy Hiệu trưởng đã nhắc nhở rằng nhiều chia sẻ của con trai tôi rất tiêu cực và bi quan. Sau giờ học không chơi với các bạn cùng lớp, suốt ngày thở dài và cảm thấy bế tắc. Nhưng làm sao một đứa trẻ 10 tuổi lại có thể lo lắng đến vậy? 

    tinh co nghe con trai noi chuyen voi ban nguoi me sung sot va phat hien ra su that rung minh dspl1
    Cuộc trò chuyện đã khiến người mẹ hiểu ra sự thật. Ảnh minh họa

    Đến tối, tôi không nhịn được mà gọi điện cho chồng phàn nàn, nói rằng dạo này con trai không tập trung vào việc học và suốt ngày cứ nghĩ lung tung. Sau đó, tôi trách anh ngày nào cũng bận đi làm và không quan tâm đến con cái.

    Chồng tôi cười cay đắng ở đầu dây bên kia: "Anh cảm thấy lời nói của con rất quen thuộc, giọng điệu của nó cũng giống hệt như của chính em". Lời nói như một cú đánh vào đầu tôi.

    Những năm gần đây, chồng quanh năm vắng nhà, tôi bận rộn với con cái và làm việc một mình. Tôi thường gặp rất nhiều khó khăn, năng lượng tiêu cực trong cơ thể khiến tôi như một người phụ nữ đầy oán hận. Tôi sẽ ủ rũ và phàn nàn với con trai. Ngày qua ngày, tôi không hề nhận ra, những lời phàn nàn này, dù cố ý hay vô ý, đã bao trùm gia đình như khí độc mãn tính, tấn công trái tim và bộ não của con trai tôi".

    Có thể thấy, để con cái có một môi trường an toàn và thoải mái để lớn lên, cha mẹ phải học cách kiềm chế cảm xúc, quan tâm lẫn nhau, cùng nhau tạo dựng không khí gia đình tốt đẹp.

    Người cha căng thẳng và người mẹ mệt mỏi, chán nản cuối cùng đã tạo ra một đứa trẻ có vấn đề về tâm lý. Trong giáo dục gia đình, cảm xúc là thứ dễ lây lan nhất. Cha mẹ tiêu cực có tâm hồn u ám, con cái đương nhiên sẽ không có chút hạnh phúc nào.

    tinh co nghe con trai noi chuyen voi ban nguoi me sung sot va phat hien ra su that rung minh dspl2
    Thái độ và cách sống của bố mẹ ảnh hưởng rất nhiều đến suy nghĩ của con. Ảnh minh họa

    Chỉ có những bậc cha mẹ năng động, có ánh sáng trong tim mới có thể giúp con mình xua tan những rắc rối, bóng tối của cuộc sống.

    Câu chuyện về phương pháp nuôi dạy và chăm sóc con luôn là chủ đề "hot" với cộng đồng mạng. Mỗi cha mẹ có cách dạy con khác nhau.

    Mới đấy, Sohu đưa tin, một người mẹ tại Trung Quốc đối diện với cảnh đứa con trai của mình lười học, chán học đã có hành động khiến nhiều người suy nghĩ. Cụ thể, cô đã đưa cậu con trai 10 tuổi của mình đến công trường xây dựng. Cậu bé phải làm việc trát xi măng vất vả để trải nghiệm công việc lao động nặng nhọc, hiểu được tầm quan trọng của việc học.

    Kết quả sau đó khiến nhiều người ngỡ ngàng, đó là cậu con trai rất nghiêm túc làm việc và chăm chỉ đúng mực. Một số cư dân mạng cho rằng mỗi đứa trẻ sẽ có thiên hướng và thế mạnh riêng, nếu đã nắm bắt được tài năng này của con trai mình và đơn giản là hãy để trẻ phát triển theo hướng này. Có thể sau này đứa trẻ có thể làm việc trong ngành xây dựng, dù không phải là điều bố mẹ ngờ đến nhưng hoàn toàn có khả năng.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-co-nghe-con-trai-noi-chuyen-voi-ban-nguoi-me-sung-sot-va-phat-hien-su-that-rung-minh-a598884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan