+Aa-
    Zalo

    Tình hình Biển Đông: Máy bay tiêm kích TQ liên tục quần thảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng thực thi pháp luật của ta đã phát hiện 4 máy bay, trong đó 3 máy bay quân sự của TQ bay trên khu vực các tàu của Việt Nam và giàn khoan Hải Dương 981.

    Lực lượng thực thi pháp luật của ta đã phát hiện 4 máy bay, trong đó 3 máy bay quân sự của Trung Quốc bay trên khu vực các tàu của Việt Nam và giàn khoan Hải Dương 981.

    Cụ thể vào lúc 7h06 ngày 20/6, Cảnh sát biển đã phát hiện một lượt máy bay dạng Y-8X, sau đó là hai lượt máy bay tiêm kích, một lượt máy bay tiêm kích dạng Y82, một lượt máy bay trực thăng bay trên khu vực các tàu của ta và giàn khoan ở độ cao 500 – 1500m.

    Vào ngày hôm nay Trung Quốc sử dụng 116 tàu để bảo vệ giàn khoan, trong đó có 5 tàu chiến. Vào lúc 7h45 sáng nay, cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 10,5 hải lý tiến về phía nam Tây Nam, các tàu của Trung Quốc đã tổ chức đội hình gồm 6 tàu hải cảnh để ngăn chặn tàu Cảnh sát biển 8003.

    Tình hình Biển Đông 20/6: Máy bay quân sự TQ liên tục quần thảo

    15 phút sau, tàu 8003 nhận lệnh cơ động tiến vào giàn khoan thực hiện công tác tuyên truyền, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi khu vực thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Khi cách giàn khoan 8 hải lý, tàu hải cảnh của Trung Quốc mang số hiệu 3210 lập tức tăng tốc, dùng tốc độ cao 17 – 22 hải lý/ giờ để áp sát, hú còi, sẵn sàng đâm va tàu Cảnh sát biển 8003. Khoảng cánh gần nhất giữa hai tàu có lúc chỉ còn 50m.

    Tàu Cảnh sát biển 8003 đã cơ động vòng tránh để bảo đảm an toàn đồng thời kiên trì thực hiện công tác tổ chức trực canh quan sát tình hình các lực lượng của phía Trung Quốc. Thời tiết tại khu vực vào ngày hôm nay có gió Tây Nam cấp 5, biển động nhẹ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-may-bay-tiem-kich-tq-lien-tuc-quan-thao-a37647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan