+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Nga-Ukraine: Giao tranh tiếp diễn tại vùng Donbass

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga tập kích tên lửa và tìm cách bao vây các đơn vị Ukraine trong khu vực Donbass.

    Ngày 15/5, Thiếu tướng Igor Konashenkov- phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thông báo không quân nước này tập kích tên lửa các vị trí của lực lượng Ukraine ở khu vực miền đông, trong đó có hai sở chỉ huy và 4 kho vũ khí.

    chien su nga ukraine giao tranh tiep dien vung donbass dspl
    Binh sĩ Ukraine trong cuộc tập trận ở TP Dnipropetrovsk. Ảnh: REUTERS

    Cuộc tập kích tên lửa diễn ra khi lực lượng Nga tìm cách bao vây các đơn vị Ukraine ở giữa Izyum và Donetsk.

    Liên quan đến sự việc này, hãng thông tấn Ukrinform dẫn thông tin tình báo quốc phòng Anh cho biết bước tiến của Nga ở Donbass đã mất đà và chiến dịch quân sự của nước này hiện đang chậm lại đáng kể so với kế hoạch. Nhiều khả năng, Nga đã tổn thất 1/3 lực lượng tác chiến mặt đất mà nước này thiết lập hồi tháng 2.

    Giới chuyên gia phương Tây cho rằng nếu Ukraine có thể duy trì áp lực lên Izyum và các tuyến tiếp tế qua ngả này, họ có thể gây khó khăn cho lực lượng Nga khi tìm cách bao vây các đơn vị Ukraine ở Donbass.

    Ở chiều hướng ngược lại, quân đội Ukraine cùng ngày thừa nhận một số thất bại trên chiến trường. "Bất chấp tổn thất, các lực lượng Nga tiếp tục tiến công vào Lyman, Sievierodonetsk, Avdiivka và Kurakhiv tại vùng Donbass", cơ quan này cho biết trong thông cáo.

    Ngoài ra, lực lượng này cũng cho biết chưa có động thái nào cho thấy Nga tập kích nhà máy gang thép Azovstal (TP cảng Mariupol)- cứ điểm phòng thủ cuối cùng của vài trăm binh sĩ Ukraine tại Mariupol, nơi lực lượng Nga và phe ly khai đang vây chặt.

    Tỉnh trưởng Lviv Maxim Kozitsky thông tin 4 tên lửa Nga đánh trúng và phá hủy hoàn toàn một cơ sở quân sự tại Yavoriv. Bộ chỉ huy không quân của Ukraine tại địa phương thông báo những tên lửa này được phóng từ Biển Đen vào rạng sáng 15/5. Phía Nga chưa công bố chi tiết về vụ tập kích tên lửa nhằm vào Lviv, miền tây Ukraine.

    Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) tới nay ghi nhận hơn 6,1 triệu người Ukraine rời đất nước sau ngày 24/2, thời điểm Nga mở chiến dịch quân sự nhằm "phi quân sự và phi phát xít hóa Ukraine".

    Tổng cộng 7.839 trường hợp thương vong dân thường ở Ukraine, trong đó 3.573 người chết và 3.816 người bị thương. Tuy nhiên, UNHCR cảnh báo con số thực tế có thể cao hơn nhiều.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-nga-ukraine-giao-tranh-tiep-dien-tai-vung-donbass-a537710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan