+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 17/7: Giao tranh ác liệt tại căn cứ phiến quân ở Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 17/7: Quân đội Syria mở cuộc tấn công quy mô lớn tại Idlib; Kho đạn của phiến quân Syria phát nổ;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 17/7: Quân đội Syria mở cuộc tấn công quy mô lớn vào căn cứ phiến quân tại Idlib; Kho đạn của phiến quân Syria phát nổ;...

    Giao tranh ác liệt tại căn cứ phiến quân ở Idlib

    Quân đội Syria mở cuộc tấn công nhắm vào phiến quân ở Idlib. Ảnh minh họa

    Theo Al Masdar News ngày 15/7, Quân đội Syria đã tiến hành cuộc oanh kích dữ dội nhằm vào căn cứ của nhóm phiến quân tại tỉnh Idlib.

    "Lực lượng chính phủ Syria bắt đầu đợt tấn công bằng cách bắn phá thị trấn tiền tuyến Al-Bara'a", nguồn tin chiến trường ở Tây Bắc Syria cho biết.

    Các đơn vị pháo binh Syria liên tục tấn công Al-Bara'a và khu vực xung quanh.

    Sau đợt oanh kích nhằm vào Al-Bara'a, Quân đội Syria mở rộng cuộc tấn công sang một số mục tiêu ở vùng Jabal Al-Zawiya và Greater Idlib, trong đó có thị trấn chiến lược Ariha. Nhiều tiếng nổ lớn vang lên ở vùng Jabal Al-Zawiya.

    "Quân đội Syria cũng sử dụng các máy bay chiến đấu để thực hiện các cuộc tấn công, với mục tiêu chính là sườn phía đông của khu vực Jabal Al-Zawiya", AMN đưa tin.

    Đợt oanh kích này của Quân đội Syria là nhằm đáp trả cuộc tấn công cuối tuần trước của nhóm khủng bố nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại tỉnh Latakia, và vụ đánh bom nhắm vào Quân đội Nga hôm 14/7.

    Kho đạn của phiến quân Syria phát nổ

    Kho đạn của phiến quân Syria bốc cháy dữ dội sau vụ nổ. Ảnh: RT

    Hôm 15/7, một vụ nổ xảy ra tại kho chứa đạn của phe phiến quân Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở thành phố Hasakah.

    Nguyên nhân gây nổ kho đạn được cho là do nhiệt độ cao. Vị trí của kho đạn nằm gần khu vực Musherifah ở phía tây bắc thành phố Hasakah.

    Sau vụ việc, SDF đã cho thiết lập hành lang an toàn và cho phong tỏa toàn bộ các tuyến đường gần khu vực lân cận dẫn tới kho đạn gồm Al-Nasariyah, Al-Baitrah, Al-Hayashiya và Al-Musherifah. Trong khi đó, tiếng còi hú từ đoàn xe cứu thương chạy về phía hiện trường vụ nổ liên tục xuất hiện. Hiện chưa có báo cáo về thương vong và mức độ thiệt hại vật chất sau vụ nổ kho đạn.

    Nga - Syria thẳng tay ra đòn thù với phiến quân?

    Xe quân sự Nga ở Syria. Ảnh: RT

    Theo trang Liveuamap, vào rạng sáng ngày 17/7 một nhóm máy bay Nga đã di chuyển trên bầu trời khu vực Afrin do lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát ở tây bắc Syria.

    Gần như cùng thời điểm với thông tin nói trên, một đoàn xe quân sự của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ (TAF) bao gồm xe tăng và xe cơ giới khác đã di chuyển từ một căn cứ tại tỉnh Hatay hướng về biên giới Syria.

    Tình hình ở "chảo lửa" tây bắc Syria đột ngột nóng lên trong những ngày gần đây kể từ vụ tấn công bằng thiết bị nổ tự chế (IED) nhằm vào đoàn xe tuần tra Nga - Thổ trên đường cao tốc M4, phía Nam Idlib, vào sáng ngày 14/7.

    Tiếp sau đó là vụ pháo kích vào vị trí quân chính phủ Syria tại Tal Rifaat, Aleppo bị pháo kích sáng 15/7 (cáo buộc pháo binh Thổ tiến hành) và ít nhất 2 vụ không kích của máy bay chưa xác định tại al-Bab, Aleppo do lực lượng Thổ kiểm soát tối 15/7 (cáo buộc máy bay Nga tiến hành).

    Không quân Vũ trụ Nga (VKS) cũng tiến hành không kích các vị trí của phiến quân tại Latakia song song với pháo kích của Quân đội Arab Syria (SAA) nhằm vào Jabal al-Jawiya ở đông nam Idlib.

    Đánh giá về tình hình tại tây bắc Syria, trang Bulgarian Military cho rằng đây là các hành động thẳng tay đáp trả của phía Nga và Syria nhằm vào các vi phạm lệnh ngừng bắn của phiến quân và các nhóm khủng bố, đặc biệt là vụ đánh bom hôm 14/7.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-177-giao-tranh-ac-liet-tai-can-cu-phien-quan-o-idlib-a331117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan