+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/7: Khủng bố IS tổn thất nặng vì tấn công quân đội Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/7: Khủng bố IS tổn thất nặng vì tấn công quân đội Syria; Máy bay Mỹ "qua mặt" phòng không Nga tại Syria;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/7: Khủng bố IS tổn thất nặng vì tấn công quân đội Syria; Máy bay Mỹ "qua mặt" phòng không Nga tại Syria;...

    Khủng bố IS tổn thất nặng vì tấn công quân đội Syria

    Khủng bố IS nhận tổn thất nặng khi mở cuộc tấn công nhắm vào quân đội Syria. Ảnh minh họa

    Theo Al Masdar News ngày 22/7, nhóm khủng bố IS đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào căn cứ của Quân đội Syria ở vùng nông thôn phía nam tỉnh Raqqa trong tuần này.

    "Các tay súng IS tấn công cứ điểm của lực lượng chính phủ Damascus ở khu Rusafa lịch sử, buộc Quân đội Syria phải điều quân tiếp viện và chiến đấu cơ để chống trả", AMN đưa tin.

    Nguồn tin chiến trường cho biết, Quân đội Syria đã đập tan cuộc tấn công của phiến quân IS, đồng thời gây tổn thất nặng nề cho bọn chúng.

    "Không quân Syria cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy lui cuộc đột kích của khủng bố IS. Các chiến đấu cơ nước này còn phá hủy đường tiếp tế của chúng", nguồn tin nói thêm.

    Được biết, các tay súng tàn dư của tổ chức khủng bố IS thường tiến hành cuộc tấn công phá hoại nhằm vào các căn cứ của lực lượng chính phủ Damascus ở miền trung và đông Syria từ đầu năm đến nay, sau khi chúng bị đánh bại ở quốc gia Trung Đông này và Iraq.

    Máy bay Mỹ "qua mặt" phòng không Nga tại Syria

    Hệ thống phòng của Nga ở Syria bị máy bay Mỹ "qua mặt"? Ảnh: Sputnik

    "Máy bay tuần tra chống ngầm P-8A Poseidon của hải quân Mỹ được phát hiện trên bầu trời Syria, nó đã xâm phạm không phận Cộng hòa Ả Rập từ hướng biển Địa Trung Hải. Chiếc máy bay trinh sát hải quân đã hoạt động gần căn cứ Hmeimim của Nga và áp sát cả quân cảng Tartus", hãng thông tấn Interfax cho biết.

    "Khoảng cách tiếp cận hai căn cứ nói trên của máy bay Mỹ lần lượt là 16 và 21 km, độ cao chuyến bay trung bình là 7,6 km so với mực nước biển", phiên bản tiếng Nga của tờ Ruposters thông báo.

    Đây chính là hành động khiêu khích nghiêm trọng nhất được biết đến của máy bay quân sự Mỹ đối với không phận Syria từ hướng biển Địa Trung Hải, kể từ khi Nga triển khai căn cứ không quân tại Hmeimim và một căn cứ hải quân ở cảng Tartus.

    Hiện tại rất nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan đến sự im lặng kỳ lạ này, bởi thực tế Quân đội Nga thường không cho phép máy bay trinh sát Mỹ áp sát đến vậy mà họ thường đưa tiêm kích lên để ngăn chặn từ xa.

    Điều này càng gây thắc mắc khi có tính đến việc Nga vẫn triển khai tại căn cứ không quân Hmeimim hệ thống phòng không tầm xa S-400 Triumf có khả năng phát hiện mục tiêu đường không ở khoảng cách lên tới 600 km.

    Máy bay Iran bị chiến đấu cơ Mỹ áp chế ở Syria

    Chiếc máy bay Mahan Air buộc phải hạ cánh sau khi bị máy bay chiến đấu Mỹ áp chế. Ảnh: AA

    Hãng tin Far News từ Iran cho biết chiếc máy bay chở khách của nước này đã phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp tại thủ đô Tehran sau khi bị hai chiến đấu cơ của Mỹ áp chế trong không phận Syria.

    Khi bị chiến đấu cơ Mỹ tiếp cận, phi công trên chiếc máy bay thương mại Iran đã nhanh chóng hạ độ cao và hạ cánh khẩn cấp. Việc bất ngờ thay đổi lộ trình khiến nhiều hành khách trên chuyến bay bị thương, hãng tin IRIB cho biết.

    Vụ việc diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Mỹ và Iran đang gia tăng căng thẳng. Trước đó vào ngày 21/7, Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei cảnh báo sẽ giáng đòn trả đũa vụ Mỹ sát hại tướng Qassem Soleimani.

    Trong buổi tiếp đón thủ tướng Iraq tại thủ đô Tehran, ông Khamenei chỉ ra việc Mỹ ám sát tướng Soleimani trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hồi tháng 1 ở Baghdad. Ông cũng tuyên bố: “Iran sẽ không bao giờ quên điều này và chắc chắn sẽ giáng đòn đáp trả Mỹ”.

    Để trả đũa Mỹ, Iran đã thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào các căn cứ của Mỹ ở Iraq. Giữa làn sóng xung đột, Iran còn mắc phải sai lầm nghiêm trọng là bắn nhầm máy bay chở khách của Ukraine vì lầm tưởng đó là máy bay quân sự Mỹ.

    Trong khi đó, Wahsington liên tục áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt khắt khe hơn đối với Tehran nhằm đóng băng việc xuất khẩu dầu, vốn là một nguồn thu quan trọng của nước này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-247-khung-bo-is-ton-that-nang-vi-tan-cong-quan-doi-syria-a331990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan