+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/9: Phát hiện khủng bố chuẩn bị tấn công hóa học tại Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/9: Phát hiện khủng bố chuẩn bị tấn công hóa học Idlib; Quân đội Syria chịu tổn thất nặng nề trong cuộc tấn công lớn của IS...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/9: Phát hiện khủng bố chuẩn bị tấn công hóa học Idlib; Quân đội Syria chịu tổn thất nặng nề trong cuộc tấn công lớn của IS...

    Phát hiện khủng bố chuẩn bị tấn công hóa học Idlib

    Ảnh minh họa: ITN

    TASS ngày 23/9 dẫn lời Alexander Grinkevich, người đứng đầu Trung tâm hòa giải các phe đối đầu Syria của Nga thông tin: "Các tay súng bất hợp pháp đang nỗ lực thực thi một hành động khiêu khích khác bằng việc sử dụng các chất kịch độc ở phần phía Nam của khu vực giảm leo thang Idlib".

    Theo lời quan chức Nga, lực lượng tình báo ở Syria phát hiện những kẻ khủng bố đã đưa chất độc đến khu định cư Qansafrah ở tỉnh Idlib. "Chúng đang chuẩn bị thực hiện các video dàn dựng để đổ lỗi cho quân chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường", Grinkevich nói.

    Trước đó, SANA dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Syria cho hay nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (HTS) và tổ chức gây tranh cãi Mũ bảo hiểm Trắng đang lên kế hoạch tấn công vũ khí hóa học ở Idlib. Khoảng 2 tấn chất độc đã được chuẩn bị.

    Đáng chú ý, Damascus cho rằng Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ phải chịu trách nhiệm nếu vụ tấn công bằng vũ khí hóa học diễn ra.

    Quân đội Syria chịu tổn thất nặng nề trong cuộc tấn công lớn của IS

    Quân khủng bố IS. Ảnh minh họa.

    Theo các báo cáo từ mặt trận, một nhóm khủng bố IS đã phục kích quân đội của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) gần di tích lịch sử của Al-Rusafa, gây tổn thất nặng nề cả về người và cơ sở vật chất của SAA và NDF.

    Tình hình căng thẳng khiến Lực lượng vũ trang Syria phải nhanh chóng điều động quân tiếp viện tới khu vực này sau cuộc tấn công IS.

    Tổ chức khủng bố sau đó tiếp tục tàn phá các vị trí của Lực lượng Vũ trang Syria trên vùng sa mạc rộng lớn trải dài khắp các khu vực Al-Raqqa, Deir Ezzor, Homs và Al-Sweida.

    Các cuộc tấn công này của Nhà nước Hồi giáo đã thúc đẩy quân đội Syria tăng cường hiện diện tại khu vực Badiya Al-Sham của Syria, nơi mà nhóm khủng bố chủ yếu thực hiện các cuộc tấn công của chúng.

    Nga tiết lộ hai "điểm nóng" chiến sự còn lại tại Syria

    Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Sputnik.

    Al Masdar News đưa tin ngày 22/9, trong cuộc phỏng vấn với Al-Arabiya, Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết: "Cuộc đối đầu quân sự giữa Chính phủ (Syria) và phe đối lập đã kết thúc. Chỉ còn lại hai điểm nóng tại Syria: Đầu tiên là Idlib - nơi phiến quân HTS đang chiếm quyền kiểm soát một số khu vực.

    "Điểm nóng thứ hai là bờ đông sông Euphrates, nơi lực lượng Mỹ đồn trú 'bất hợp pháp' cùng các lực lượng ly khai. Họ đã cho công ty dầu của Mỹ đến và bắt đầu khai thác cho nhu cầu riêng của họ mà không tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria như trong Nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", vị quan chức Nga nói tiếp.

    Một nguồn tin Thổ Nhĩ Kỳ trước đó tiết lộ, các phái đoàn quân sự Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã không đạt được bất cứ sự đồng thuận vào về tình hình ở Idlib trong cuộc gặp tuần trước tại Ankara.

    Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị bàn giao các thị trấn Manbij và Tal Rifa'at cho lực lượng của họ, nhưng phía Nga từ chối.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-249-phat-hien-khung-bo-chuan-bi-tan-cong-hoa-hoc-tai-idlib-a340067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan