+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/7: Israel không kích chốt quân sự của Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/7: Israel không kích chốt quân sự của Syria; Bom xe lại nổ rung chuyển ở Syria;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/7: Israel oanh kích chốt quân sự của Syria; Bom xe lại nổ rung chuyển ở Syria;...

    Israel oanh kích chốt quân sự của Syria

    Đám cháy lớn sau khi trực thăng Israel phóng tên lửa vào nơi đồn trú của quân đội Syria. Nguồn: RT

    Quân đội Israel đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào các vị trí của quân đội Syria ở phía tây nam Syria vào ngày 24/7, sau khi cáo buộc quân chính phủ Syria là thủ phạm bắn pháo vào cao nguyên tranh chấp Golan.

    Theo tuyên bố của phát ngôn viên quân đội Israel, Israel đã cho không kích vào một số chốt quân sự của quân đội Syria ở tỉnh Al-Quneitra. Đây được xem là hành động trả đũa sau đợt bắn đạn pháo vào cao nguyên Golan trong sáng ngày 24/7.

    Bộ Quốc phòng Syria xác nhận, vụ tấn công của Israel xảy ra ở thị trấn biên giới Hader và khiến 2 binh sĩ Syria đồn trú tại khu vực này phải nhập viện.

    Một đoạn video được cho công bố sau vụ tấn công của quân đội Israel cho thấy, đám cháy lớn xuất hiện sau khi trực thăng của Israel phóng tên lửa vào nơi đồn trú của quân đội Syria ở tỉnh Al-Quneitra.

    Bom xe lại nổ rung chuyển ở Syria

    Vụ nổ bom xe ở Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đã giết chết 8 dân thường. Ảnh: SANA

    Ít nhất 8 thường dân, trong đó có một trẻ em đã thiệt mạng, 19 người khác bị thương khi một bom xe phát nổ ở thành phố Ras al-Ayn, tỉnh Al-Hasakah, phía đông bắc Syria, giáp biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, Hãng thông tấn nhà nước SANA đưa tin hôm Chủ nhật, 26/7.

    Không có thêm thông tin chi tiết nào về vụ tấn công được cung cấp, cũng chưa có lực lượng nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

    Cuối tuần trước, ngày 19/7, một bom xe phát nổ đã làm rung chuyển vùng al-Salameh, phía tây bắc Syria, giáp với Thổ Nhĩ Kỳ. Hãng thông tấn Anadolu Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, ít nhất 5 thường dân đã thiệt mạng và 85 người bị thương trong vụ nổ.

    Ras al-Ayn cũng như al-Salameh của Syria hiện nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng đối lập Quân đội Syria tự do (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

    Mỹ cố tình đánh lừa phòng không Syria bắn hạ máy bay Iran

    Tiêm kích F-15 Mỹ định đánh lừa phòng không Syria nhưng không thành công. Ảnh minh họa

    AMN dẫn tuyên bố của ông Ali ‘Abdul-Karim - Đại sứ Syria ở Li-băng trên kênh truyền hình Al-Alam của Iran rằng, các máy bay tiêm kích F-15 Mỹ đã cố tình "đánh lừa" hệ thống phòng không Syria để bắn nhầm máy bay chở khách của Iran khi đang hoạt động trên vùng trời tỉnh Homs vào ngày 24/7.

    "Trò chơi của Mỹ đã thất bại do không thể đánh lừa hệ thống phòng không và radar của Syria. Do đó, trò chơi nguy hiểm này chỉ đem lại những kết quả tiêu cực cho thủ phạm. Chúng tôi thừa biết đây là những chiến đấu cơ của Mỹ", ông Abdul-Karim nhấn mạnh.

    Trước đó, chuyến bay 1152 của hãng hàng không Mahan của Iran đã bị 2 tiêm kích F-15 Eagle của không quân Mỹ ngáng đường khi đang hoạt động trên không phận Syria vào ngày 24/7.

    Truyền thông Iran nhấn mạnh, hành động bay ở khoảng cách gần của tiêm kích F-15 mang tính "gây hấn" và buộc chiếc máy bay dân dụng phải hạ độ cao đột ngột nhằm tránh va chạm, khiến một số hành khách bị thương.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-277-israel-khong-kich-chot-quan-su-cua-syria-a332324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan