+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/10: Đánh bom kinh hoàng tại Aleppo, ít nhất 14 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/10: Đánh bom kinh hoàng tại Aleppo, ít nhất 14 người đã thiệt mạng; Nga tăng cường hỏa lực khi tuần tra Al-Hasakah...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/10: Đánh bom kinh hoàng tại Aleppo, ít nhất 14 người đã thiệt mạng; Nga tăng cường hỏa lực khi tuần tra Al-Hasakah...

    Đánh bom kinh hoàng tại Aleppo, ít nhất 14 người đã thiệt mạng

    Hiện trường một vụ nổ ở Syria. Ảnh: ANADOLU/TTXVN

    Ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 40 người đã bị thương trong một vụ nổ bom xe xảy ra ngày 6/10 tại thị trấn al-Bab, thuộc tỉnh Aleppo, Tây Bắc Syria.

    Tổ chức giám sát nhân quyền của Syria có trụ sở tại Anh cho biết vụ nổ xảy ra gần một bến xe buýt ở trung tâm thị trấn đang thuộc sự kiểm soát của các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

    Hiện chưa có tổ chức nào nhận đứng sau vụ việc trên.

    Những vụ tấn công tương tự vẫn thường xuyên xảy ra tại al-Bab kể từ năm 2017, khi các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ giành quyền kiểm soát thị trấn này từ tay tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Nga tăng cường hỏa lực khi tuần tra Al-Hasakah

    Đoàn xe quân sự Nga được hộ tống bởi trực thăng

    Theo hình ảnh được hãng RT công bố, chuyến tuàn tra mới nhất vừa được quân cảnh Nga thực hiện tại thủ phủ Al-Hasakah có sự yểm trợ của nhiều trực thăng tấn công.

    Thay vì mỗi chiếc Mi-8 mang vũ khí như trước đó, trong chuyến tuần tra mới này đã có ít nhất 3 chiếc trực thăng, trong đó có một chiếc Mi-8 và 2 chiếc Mi-24. Tất cả những trực thăng này đều mang đầy vũ khí và liên tục bay quanh đoàn xe quân sự Nga đang di chuyển.

    Được biết, trước khi Nga tăng cường hỏa lực cho mỗi chuyến tuần tra Al-Hasakah, lực lượng Mỹ tại Syria cũng đã thay đổi chiến thuật khi tuần tra trong khu vực này bằng những trực thăng tấn công hạng nặng.

    “Pháo đài” bất khả xâm phạm của Nga bị tên lửa TOW của Mỹ “chọc thủng”

    Binh sĩ Syria. 

    Một trong những xe  tăng danh tiếng thế giới là xe tăng của Nga T-90A. 550 chiếc xe này đóng vai trò là những cỗ xe tăng chiến đấu chủ lực hàng đầu của Nga mãi đến khi dòng T-14 Armatas hoàn toàn đi vào hoạt động.

    T-90 được hình thành vào những năm 1990. Sở hữu một cấu hình không quá phức tạp với một nhóm điều khiển gồm ba người, T-90A năm mươi tấn nhẹ hơn đáng kể so với M1A2 và Leopard 2 bảy mươi tấn.

    Khi can thiệp vào cuộc nội chiến Syria năm 2015 theo lời mời của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, Moscow đã chuyển khoảng ba mươi chiếc T-90A cho quân đội Ả Rập Syria và Moscow cũng như nâng cấp T-62M và T-72.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-710-danh-bom-kinh-hoang-tai-aleppo-it-nhat-14-nguoi-thiet-mang-a341597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan