+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch bệnh phức tạp tại Mỹ, người dân đói ăn vì Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình Covid-19 tại Mỹ vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp và nghiêm trọng, đặc biệt là tại "tâm chấn" Florida.

    Tình hình Covid-19 tại Mỹ vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp và nghiêm trọng, đặc biệt là tại "tâm chấn" Florida.

    Dữ liệu cập nhật trên trang worldometers cho thấy, tính đến 9h ngày 17/7 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận trên toàn cầu là 13.943.817, trong đó có 592.628 trường hợp tử vong.

    Tại Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, tình hình vẫn đang diễn ra phức tạp với số ca nhiễm mới tăng vọt ở nhiều bang. Hiện, Mỹ đã ghi nhận 3.680.868 ca nhiễm và 140.957 người chết, tăng lần lượt 72.039 và 979 ca trong 24 giờ qua.

    Mô hình nghiên cứu mới của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ cuối tháng trước dự đoán ca tử vong do Covid-19 ở nước này có thể tăng lên 150.000 vào tháng tới.

    Tình nguyện viên phát thức ăn cho trẻ em ở bang Flordia, Mỹ. Ảnh: AP

    Khu vực đô thị Nam Florida ở bang Flordia, Mỹ đã trở thành ổ dịch Covid-19 và tình trạng mất an ninh lương thực.

    "Tình hình rất đáng sợ. Rất đáng sợ", một người dân địa phương trả lời phỏng vấn với NBC News.

    Khi Nam Florida bị coi là tâm chấn mới của đại dịch Covid-19, khu vực này thuộc nhóm có tình hình tệ nhất nước Mỹ xét về tình trạng khan hiếm và mất an ninh lương thực.

    Trên 14% người dân Nam Florida, tức là 7 hộ gia đình thì có 1 hộ gia đình, cho biết họ thường xuyên hoặc đôi khi không có đủ thức ăn trong 7 ngày qua. Tuần trước, Nam Florida đứng đầu về mất an ninh lương thực. Trong tuần này, Nam Florida đứng thứ hai sau khu vực đô thị Houston.

    “Feeding South Florida”, một trong các ngân hàng thực phẩm phân phát thức ăn khắp khu vực đô thị gồm các hạt Miami-Dade, Broward và Palm Beach, cho biết trước đại dịch, họ chỉ phục vụ 706.000 người. Còn hiện nay, con số đó lên tới 1,3 triệu người.

    Bà Sari Vatske, Phó chủ tịch điều hành “Feeding South Florida” cho biết: “Hai tuần qua, chúng tôi chứng kiến số lượng cần hỗ trợ tăng nhẹ và chúng tôi dự báo xu hướng này sẽ tiếp diễn”.

    Theo các khảo sát của “Feeding South Florida” thực hiện với mạng lưới 300 đối tác, nhiều người cần hỗ trợ từng làm việc trong ngành du lịch và khách sạn.

    Trước đại dịch, khoảng 30% số người mà ngân hàng thực phẩm hỗ trợ là người Latinh và 60% là người da đen. Còn giờ đây, bà Vatske nói số người cần hỗ trợ thuộc đủ thành phần.

    Cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci đã cảnh báo Mỹ vẫn đang trong làn sóng Covid-19 đầu tiên và phải hành động ngay để ngăn ca nhiễm mới tăng. Fauci khẳng định biểu đồ số ca nhiễm mới ở Mỹ chỉ đi lên, chưa từng giảm xuống tới đường cơ sở và đang tiếp tục tăng trở lại.

    Các trường học tại nhiều địa phương đã quyết định tổ chức học trực tuyến, thay vì yêu cầu học sinh trở lại trường khi năm học mới bắt đầu sau vài tuần nữa, bất chấp áp lực từ Tổng thống Donald Trump. Bang California thậm chí tái đóng cửa phần lớn cơ sở kinh doanh chỉ sau một tháng mở lại.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-benh-phuc-tap-tai-my-nguoi-dan-doi-an-vi-covid-19-a331124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan