+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 13/2: Thêm gần 15.000 ca nhiễm mới được ghi nhận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến hết ngày 12/2, đã có tới gần 15.000 ca nhiễm Covid-19 mới được ghi nhận tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

    Tính đến hết ngày 12/2, đã có tới gần 15.000 ca nhiễm Covid-19 mới được ghi nhận tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

    Số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh trong ngày 12/2. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Hãng tin Reuters vào lúc 6h50 ngày 13/2 dẫn số liệu thông báo của Ủy ban Y tế Hồ Bắc (Trung Quốc) cho biết, chỉ trong vòng 24h ngày 12/2 đã có thêm 14.840 ca nhiễm Covid-19 mới và 242 người tử vong.

    Việt Nam khoanh vùng dịch, cách ly xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc

    Hiện Vĩnh Phúc đã có 10 người dương tính với chủng virus corona mới (Covid-19), chiếm tới 2/3 tổng số ca nhiễm của cả nước. Trong thời gian tới, dự đoán khả năng là sẽ còn xuất hiện thêm những người nhiễm mới. Bộ Y tế đã yêu cầu Vĩnh Phúc cần mở rộng vòng cách ly.

    Ngay trong ngày 12/2, tỉnh Vĩnh Phúc đã có phương án cách ly khu vực có dịch ở xã Sơn Lôi, nơi có nhiều ca nhiễm nhất trên địa bàn huyện Bình Xuyên đồng thời lập 8 chốt để khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch trên địa bàn huyện. Đối tượng cách ly là toàn bộ nhân dân, công nhân, người thuê trọ trên địa bàn xã. Thời gian cách ly bắt đầu từ ngày 13/2/2020.

    Tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã thông qua mức hỗ trợ tiền ăn cho người bị cách ly y tế tại cơ sở điều trị, cách ly tập trung; những người thường trú, tạm trú tại địa phương có dịch bị kiểm soát ra vào và người tham gia trực tại các chốt, trạm kiểm dịch ở các đầu mối giao thông ra vào vùng có dịch trên địa bàn.

    Các địa phương trong tỉnh đều thành lập các đội phản ứng nhanh, phun khử trùng tiêu độc tại nơi tập trung đông người và đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân về diễn biến của dịch bệnh và các biện pháp phòng dịch

    Đã tìm thấy người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly Covid-19 ở Lạng Sơn

    Doanh trại Trung đoàn 123. Ảnh: Dương Nguyên

    Sáng nay (12/2), bằng các biện pháp nghiệp vụ, phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đã tìm được người phụ nữ Hải Phòng đã trốn khỏi nơi cách ly ở khu vực biên giới Việt - Trung.

    Trước đó, ngày 10/2, bà Nguyễn Thị Dâng (SN 1976, trú ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) bỗng nhiên “biến mất” khỏi nơi cách ly thuộc đơn vị Trung đoàn 123 đóng quân ở thành phố Lạng Sơn. Nơi đây là nơi tiếp nhận, cách ly 410 người trở về địa phương theo dõi virus corona. Sau hơn một tuần thì xảy ra sự việc kể trên.

    Theo xác minh ban đầu, do nhớ chồng và lo việc bán hàng ở khu vực chợ Pò Chài (Quảng Tây, Trung Quốc), tiếp giáp với cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn, bà Dâng đã tìm cách trốn khỏi nơi cách ly tập trung.

    Thượng tá Nguyễn Đình Khải, Trưởng phòng Hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết, sau khi tìm thấy bà Dâng ở khu vực cửa khẩu Tân Thanh-Pò Chài, trưa 12/2, công an tỉnh Lạng Sơn đã bàn giao cho lực lượng quân đội địa phương để tiến hành tiếp nhận, cách ly theo đúng quy trình.

    Vaccine đầu tiên trị Covid-19 có thể sẵn sàng trong 18 tháng tới

    Những vacxin đầu tiên phòng chống virus corona có thể sẽ được bào chế sau 18 tháng nữa. Đây là tuyên bố của người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus.
    Ông Ghebreyesus lưu ý rằng công tác nghiên cứu bào chế vacxin và thuốc rất quan trọng, nhưng đó chỉ là một phần của chương trình nghiên cứu về chủng virus corona mới. “Cần thời gian để nghiên cứu bào chế chúng, nhưng không vì thế mà chúng ta không được bảo vệ”, lãnh đạo WHO cho biết thêm. Theo lời của ông, hiện nay có nhiều biện pháp mà giúp chúng ta ngăn ngừa được sự lây nhiễm và cần phải được tận dụng để chiến đấu chống lại dịch bệnh này.

    Thêm 39 ca nhiễm trên du thuyền Diamond Princess

    Theo Reuters sáng 12/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết nước này ghi nhận thêm 39 ca nhiễm virus corona chủng mới, bao gồm một nhân viên phụ trách cách ly trên du thuyền Diamond Princess.

    Như vậy tổng số ca nhiễm trên du thuyền Diamond Princess tính đến nay là 174 người, Đài NHK của Nhật Bản cho biết.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-132-them-gan-15000-ca-nhiem-moi-duoc-ghi-nhan-a311401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan