+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 22/5: Brazil trải qua ngày u ám với số ca tử vong tăng kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình dịch virus corona ngày 22/5: Brazil trải qua ngày u ám với số ca tử vong trong ngày kỷ lục; ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ tăng kỷ lục;...

    Tình hình dịch virus corona ngày 22/5: Brazil trải qua ngày u ám với số ca tử vong trong ngày kỷ lục; ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ tăng kỷ lục; Thái Lan sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 1 tháng;...

    Theo số liệu cấp nhất trên trang worldometers, tính đến 14h ngày 22/5 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên 5.208.836, trong đó có 334.862 trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, 2.092.603 bệnh nhân đã được chữa khỏi và hồi phục.

    Brazil trải qua ngày u ám với số ca tử vong trong ngày kỷ lục

    Brazil ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 trong ngày cao kỷ lục. Ảnh: Reuters

    Brazil vừa trải qua một ngày u ám khi ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 cao kỷ lục trong ngày là 1.188.

    Theo Reuters, Brazil sẽ mau chóng vượt Nga và trở thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai trên toàn cầu, chỉ sau Mỹ.

    Dữ liệu thống kê của bộ Y tế Brazil cho thấy, tính đến hết 21/5, số ca tử vong vì virus corona ở nước này đã vượt quá 20.000 và có 310.087 người nhiễm bệnh, tăng hơn 18.500 trường hợp trong một ngày.

    Tuy nhiên, các con số thực được cho là còn cao hơn do Brazil không làm xét nghiệm rộng khắp, bộ này cho biết.

    Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hiện đang chịu sức ép ngày càng tăng về cách giải quyết dịch Covid-19 khi mà đại dịch đang có khả năng huỷ hoại kinh tế Brazil và đe doạ các hy vọng tái cử của ông.

    Nhà lãnh đạo này phản đối các biện pháp cách ly xã hội và liên tục thúc đẩy việc sử dụng rộng rãi hơn nữa thuốc chống sốt rét để trị virus corona, bất chấp các cảnh báo của chuyên gia y tế.

    Ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ tăng kỷ lục

    Số ca nhiễm Covid-19 mới ở Ấn Độ tăng kỷ lục sau khi nước này nới lỏng một số hạn chế. Ảnh: Reuters

    Ấn Độ ghi nhận thêm 6.000 ca nhiễm mới Covid-19, mức cao nhất từ khi xuất hiện dịch, trong bối cảnh lệnh phong tỏa đang được nới lỏng.

    Con số cao kỷ lục trên đã nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại quốc gia 1,3 tỷ dân này lên hơn 118.226, trong đó 3.583 người đã tử vong. Số ca nhiễm mới tăng khoảng 5% so với một ngày trước đó và là mức tăng cao nhất kể từ khi dịch bệnh xuất hiện tại nước này.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gia hạn lệnh phong tỏa được ban hành vào ngày 25/3 đến hết 31/5, tuy nhiên chính phủ cho phép nới lỏng hạn chế trong những khu vực có ít ca nhiễm và cho phép chính quyền các bang ban hành những hướng dẫn riêng tùy tình hình thực tế.

    Số liệu trên cũng được đưa ra trong bối cảnh các hãng hàng không Ấn Độ được phép nối lại các chuyến bay nội địa, nhưng chỉ với 1/3 công suất, bắt đầu từ đầu tuần tới, đồng thời duy trì các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt.

    Thái Lan sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 1 tháng

    Thái Lan sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 1 tháng. Ảnh: TTXVN

    Trung tâm Xử lý Tình hình Covid-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) ngày 22/5 đã thông qua đề xuất của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm một tháng cho tới 30/6.

    Theo người phát ngôn của CCSA Taweesin Wisanuyothin, đề xuất kéo dài tình trạng khẩn cấp là để ứng phó với những tiến triển của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu và cho phép chuẩn bị giai đoạn nới lỏng phong tỏa tiếp theo từ đầu tháng tới.

    NSC hôm 21/5 đã quyết định đề xuất với CCSA về việc kéo dài Sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp cũng như những biện pháp liên quan đến giai đoạn 2 nới lỏng phong tỏa và lệnh giới nghiêm ban đêm. NSC đã mời đại diện của các cơ quan liên quan trong các lĩnh vực an ninh quốc gia, y tế và kinh tế tới họp để thảo luận về tình trạng khẩn cấp, được ban hành ngày 26/3 và đã kéo dài cho tới cuối tháng 5.

    Sau khi được CCSA đồng ý, NSE sẽ trình đề xuất nói trên lên Nội các Thái Lan vào ngày 26/5.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-225-brazil-trai-qua-ngay-u-am-voi-so-ca-tu-vong-tang-ky-luc-a324345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan