+Aa-
    Zalo

    Tình hình sức khỏe của 9 bệnh nhân bị ngộ độc tiết canh bê ở Hà Tĩnh

    (ĐS&PL) - Khoảng hơn 10 người tại hai thôn tổ chức mua tiết canh me (bò con) về ăn. Sau khi ăn xong, một số người có biểu hiện đau đầu, đau bụng, nôn, phải đến Trung tâm Y tế Hương Sơn để cấp cứu, điều trị.

    Người lao động dẫn lời ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận trên địa bàn xã này vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người phải nhập viện.

    "Theo như những gì mà mọi người bị ngộ độc cho biết thì có thể thấy rằng nguyên nguyên nhân ban đầu được xác định là do ăn tiết canh bê" - ông Tuấn nói.

    Cụ thể, vào chiều tối 24/8, tại thôn 2 và thôn 3 xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, người dân tổ chức làm thịt bê và có đánh tiết canh để ăn. Đến khoảng 19h30 tối 24/8, 9 người bắt đầu xuất hiện triệu chứng như: đau bụng, nôn nhiều, đau đầu chóng mặt, đi ngoài... và được đưa đến Trung tâm Y tế Hương Sơn để được cấp cứu.

    tinh hinh suc khoe cua 9 benh nhan bi ngo doc tiet canh be o ha tinh2
    Các bệnh nhên được điều trị tại Trung tâm Y tế Hương Sơn. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Sau khi tiếp nhận 9 bệnh nhân có cùng triệu chứng như nhau, đội ngũ bác sĩ nhanh chóng khai thác bệnh sử và chẩn đoán cả 9 người đều bị ngộ độc do ăn tiết canh bê. Lập tức các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch và giải độc.

    Hiện sức khỏe của một số bệnh nhân ổn định.

    Tiết canh làm từ máu sống nên chứa rất nhiều vi khuẩn hay ký sinh trùng, khi ăn dễ bị nhiễm liên cầu lợn, giun sán... Mặc dù được các chuyên gia y tế cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn chưa thể từ bỏ được thói quen ăn tiết canh.

    Để phòng tránh điều này, mọi người cần thực hiện ăn chín uống sôi, tuân thủ không giết mổ, chấp hành tiêu hủy các động vật mắc bệnh trong khu vực có cảnh báo dịch theo lệnh của cơ quan chức năng. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình ăn uống, theo VTC News.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-suc-khoe-cua-9-benh-nhan-bi-ngo-doc-tiet-canh-be-o-ha-tinh-a588293.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan