+Aa-
    Zalo

    Tình hình sức khỏe của chiến sĩ công an mắc COVID-19 từng rất nguy kịch

    (ĐS&PL) - Chiến sĩ công an tại TP.HCM mắc COVID-19 từng rất nguy kịch, phải đặt ECMO hiện đã hồi phục tốt và gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ.

    tinh hinh suc khoe cua chien si cong an mac covid 19 tung rat nguy kich dspl 1
    Chiến sĩ công an mắc COVID-19 từng rất nguy kịch đã phục hồi sau 23 ngày điều trị. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

    Trưa 1/7, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) chia sẻ thông tin về tình hình điều trị COVID-19 của bệnh nhân P.C.Đ. (41 tuổi).

    Theo đó, đây là bệnh nhân số 8944, người này là chiến sĩ công an phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM.

    Sau 23 ngày điều trị tích cực tại khoa bệnh Nhiệt đới, đến nay, BN8944 đã hồi phục, cai ECMO, cai máy thở và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần một với SARS-CoV-2 vào ngày 30/6.

    Trên giường bệnh trong phòng cách ly ở khoa Bệnh nhiệt đới, bệnh viện Chợ Rẫy, Tiền Phong dẫn lời bệnh nhân chia sẻ, trong quá trình tham gia chống dịch, anh không may nhiễm COVID-19 rồi diễn tiến rất nặng. Nhờ sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, nay sức khỏe của anh đã hồi phục.

    "Đến nay, sức khỏe của tôi đã được hồi phục, tôi cám ơn các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, bộ Công an, lãnh đạo Công an thành phố, lãnh đạo Công an quận Tân Phú, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Phường Phú Trung, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã tận tình giúp đỡ tôi, đến nay sức khỏe tôi đã hồi phục. Xin chân thành cảm ơn!"

    Thông tin về sự việc trước đó, theo Tri Thức Trực Tuyến, anh P.C.Đ. là chiến sĩ thuộc đội Phòng chống tội phạm Công an phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM.

    Ngày 6/6, anh bị sốt, mệt và khó thở nên đi khám và được xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Trong ngày 6/6, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Công an Thành phố (TP.HCM) sang bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, tuy nhiên, tình trạng vẫn diễn biến xấu dần, tổn thương phổi tiến triển.

    Bệnh nhân Đ. có tình trạng tăng huyết áp và đang điều trị bệnh huyết áp định kỳ. Ngoài ra, bệnh nhân này còn có thể trạng thừa cân.

    Theo các bác sĩ, sau khi nhiễm SARS-CoV-2, bệnh nhân xuất hiện cơn bão cytokine mạnh, gây tổn thương phổi, bão cytokine và rối loạn đông máu. Anh cần được hỗ trợ cả về tuần hoàn, hô hấp và tổn thương thận.

    Sau khi hội chẩn với sở Y tế TP.HCM, ngày 8/6, bệnh nhân được chuyển về khu cách ly bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị, góp phần giảm áp lực quá tải bệnh nhân COVID-19 nặng cho bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-suc-khoe-cua-chien-si-cong-an-mac-covid-19-tung-rat-nguy-kich-a505604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan