+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria: 41 dân thường thiệt mạng bởi hỏa lực của Liên quân do Mỹ dẫn đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu khiến ít nhất 41 dân thường Syria ở thị trấn Hajin, tỉnh Deir al-Zour, miền Đông nước này thiệt mạng hôm 9/11.

    Vụ không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu khiến ít nhất 41 dân thường Syria ở thị trấn Hajin, tỉnh Deir al-Zour, miền Đông nước này thiệt mạng hôm 9/11.

    Một khu phố ở Syria tan hoang sau các cuộc không kích. Ảnh: Tân Hoa xã.

    Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), ít nhất 41 người thiệt mạng, trong đó có 17 trẻ em và 13 phụ nữ trong các cuộc không kích do liên quân do Mỹ dẫn đầu nhằm vào các khu vực do các tay súng của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát, tại vùng nông thôn phía Đông tỉnh Deir al-Zour, miền Đông Syria, trong hai ngày 8 và 9/11.

    Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cũng dự báo, số thương vong có thể tăng cao trong loạt vụ không kích của Mỹ dẫn đầu nhắm vào thị trấn Hajin, một trong những ngôi làng nằm trong khu vực do IS kiểm soát bên bờ Đông của sông Euphurates gần biên giới với Iraq.

    Bộ Ngoại giao Syria ngày 10/11 đã trao công hàm tới Tổng Thư ký Liên hiệp quốc (LHQ) Antonio Guterres và Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ Amr Abdellatif Aboulatta để phản đối vụ không kích trên.

    Phía Syria cho rằng đây là “tội ác quân sự”, thể hiện Mỹ và liên quân đã lừa dối khi tuyên bố mục tiêu của chiến dịch không kích là chống khủng bố, song kết quả là cái chết của dân thường và phá hủy cơ sở hạ tầng ở Syria.

    Chính phủ Syria đã yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ thiết lập “một cơ chế quốc tế độc lập và trung lập” để điều tra vụ việc trên, đồng thời “có biện pháp khẩn cấp và kiên quyết” nhằm ngăn chặn các vụ liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu không kích khiến dân thường Syria thiệt mạng.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-41-dan-thuong-thiet-mang-boi-hoa-luc-cua-lien-quan-do-my-dan-dau-a250964.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan