+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria: Lộ diện UAV "sát thủ" được quân đội Nga thử nghiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga cho biết họ đã thử nghiệm máy bay chiến đấu không người lái Kalashnikov trên chiến trường Syria.

    Quân đội Nga cho biết họ đã thử nghiệm máy bay chiến đấu không người lái Kalashnikov trên chiến trường Syria.

    TASS đưa tin tập đoàn vũ khí hàng đầu của Nga Rostec, hôm 7/12 (giờ địa phương) thông báo rằng nước này đã thử nghiệm thành công máy bay không người lái (UAV) Kalashnikov. Trên thực tế, các cuộc thử nghiệm là giai đoạn cuối cùng trước khi máy bay không người lái ra mắt chính thức, vì nó liên quan đến việc chúng tham gia vào các nhiệm vụ thực chiến ở Syria.

    Theo Sergei Chemezov, người đứng đầu tập đoàn Kalashnikov của Nga, máy bay không người lái hoạt động tốt trong các nhiệm vụ chiến đấu. Bộ Quốc phòng Nga đã đặt hàng máy bay không người lái trinh sát và chiến đấu Kalashnikov, ông Chemezov cho biết.

    Ảnh minh họa. Nguồn: Global Village Space.

    Theo các nguồn tin trong quân đội Nga, máy bay không người lái Kalashnikov khác biệt về độ nhỏ gọn và sức mạnh so với các đối thủ phương Tây nhưng không hề thua kém về tính năng.

    Ở Nga, một công ty dẫn đầu trong việc sản xuất máy bay không người lái quân sự - đó là ZALA, theo đó danh mục đầu tư của công ty bao gồm nhiều loại máy bay không người lái khác nhau nhưng tập trung vào loại tấn công và kamikaze. Đây được gọi là các mô hình ZALA KYV và ZALA Lancet.

    ZALA Lancet là một trong những máy bay không người lái thành công nhất của Nga. Theo các đặc tính của nó và theo các nguồn tin của Nga, máy bay không người lái này có thể tấn công các mục tiêu trên không, trên bộ và dưới nước. Ngoài ra, ZALA có thể sản xuất máy bay không người lái này với các tính năng trinh sát, liên lạc, tấn công hoặc điều hướng.

    Ảnh minh họa. Nguồn: TASS.

    Nga hiện đang thử nghiệm một trong những máy bay không người lái phát triển mới nhất của mình, Corsair. Corsair là máy bay không người lái trinh sát có thể đạt tốc độ tối đa 150 km/h, nặng khoảng 200 kg, với sải cánh dài 6,5 mét. Theo tiêu chuẩn, đây là loại máy bay không người lái tầm trung. Nhiều tháng trước, lực lượng dân quân Nga đã thử nghiệm máy bay không người lái Corsair được trang bị vũ khí tấn công hoặc phòng thủ.

    Theo phạm vi vô tuyến, Corsair có thể bay tới 900 km và truyền dữ liệu lên đến 100 km. Nhưng ông Chemezov lập luận rằng công ty và các kỹ sư có thể tăng phạm vi truyền dữ liệu. Theo ông, máy bay không người lái đã sẵn sàng được chấp nhận phục vụ trong các đơn vị quân đội Nga, nhưng tất cả phụ thuộc vào mong muốn của Moscow để có được nó. M

    áy bay không người lái Corsair đã chính thức ra mắt, được giới thiệu tại lễ duyệt binh chiến thắng ở Moscow và triển lãm quân đội hàng đầu.

    Bích Thảo(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-lo-dien-uav-sat-thu-duoc-quan-doi-nga-thu-nghiem-a348949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan