+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria mới nhất ngày 15/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4: 7 thường dân bị phiến quân hãm hiếp và sát hại dã man ở Aleppo; Nga dùng bom khoan sâu 20m gây kinh hoảng ở Syria;…

    Tình hình Syria mới nhất ngày 15/4: 7 thường dân bị phiến quân hãm hiếp và sát hại dã man ở Aleppo; Nga dùng bom khoan sâu 20m gây kinh hoảng ở Syria;…

    Nga, Syria, Iran chính thức yêu cầu Mỹ không tấn công Syria nữa

    Các Ngoại trưởng Walid al-Muallem (Syria), Sergey Lavrov (Nga) và Javad Zarif (Iran) tại cuộc họp báo ở Moscow ngày 14/4. Ảnh: Sputnik

    Tại buổi họp báo sau cuộc họp chính thức với Ngoại trưởng hai nước Syria và Iran, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã phát biểu:

    "Chúng tôi vừa nhắc lại lập trường của mình và cùng thống nhất tuyên bố rằng cuộc tấn công [bằng tên lửa Tomahawk của Mỹ vào Syria] là một hành động xâm lược, vi phạm thô bạo luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc".

    "Chúng tôi kêu gọi Mỹ và các nước đồng minh tôn trọng chủ quyền của Syria và kiềm chế, không có các hành động tương tự như cuộc tấn công đã xảy ra hôm 7/4 – một cuộc tấn công gây ra những rắc rối nghiêm trọng không chỉ cho an ninh khu vực mà cả an ninh toàn cầu", ông Lavrov nói thêm.

    Trong cuộc họp với người đồng cấp Iran Javad Zarif và Syria Walid Muallem, ông Lavrov cam kết tiếp tục sự ủng hộ của Nga dành cho chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố và khôi phục hòa bình ở đất nước này.

    7 thường dân bị phiến quân hãm hiếp và sát hại dã man ở Aleppo

    Ngày 13/4, quân đội Syria đã phát hiện 7 thi thể thường dân bị phiến quân hãm hiếp và giết chết, trước khi chúng rời các khu phố phía đông Aleppo vào tháng 12/2016.


    Theo các nhà hoạt động địa phương, quân đội Syria đã phát hiện ra thi thể của 4 phụ nữ tuổi từ 24 đến 35, và 3 trẻ em có độ tuổi từ 3 đến 7 tuổi trong một khu dân cư ở Aleppo.

    Cả 7 thi thể sau đó được đưa đến một bệnh viện quân đội, nơi các chuyên gia pháp y xác nhận nhiều nạn nhân bị hãm hiếp trước khi bị giết chết.

    "Tất cả các nạn nhân bị lạm dụng tình dục, bị tra tấn đau đớn trước khi chết. Không có từ ngữ nào để có thể mô tả những gì bọn côn đồ đang làm, vậy mà chúng, những kẻ mà phương Tây gọi là đối lập ‘ôn hòa’, vẫn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phương Tây. Thật nực cười", một nhân viên giấu tên của bệnh viện nói với phóng viên hãng tin FNA.

    Nga dùng bom khoan sâu 20m gây kinh hoảng ở Syria

    Truyền thông Syria vừa đăng tải đoạn video chiếc cường kích Su-34 của Nga dùng bom hạng nặng KAB-1500 tấn công quân khủng bố tại Syria.

    Theo hình ảnh được ghi lại trong clip cho thấy, hệ thống hầm ngầm bên dưới của quân khủng bố đã hoàn toàn bị phá hủy. Để mang được quả bom hạng nặng này, Không quân Nga đã dùng tời cường kích Su-34 và tấn công từ độ cao khoảng 5km.

    Dù Nga không tiết lộ cuộc tấn công này diễn ra trên mặt trận nào tại Syria nhưng nhiều khả năng, cuộc oanh tạc của Không quân Nga được thực hiện tại tỉnh Idlib của Syria.

    Bom hạng nặng của Nga.

    Ngay trước thời điểm đoạn video này được công bố, hãng RIA dẫn lời Đại tá Igor Klimov - đại diện lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga cho biết, máy bay của Không quân nước này bố trí tại căn cứ không quân Hmeymim đã sử dụng loại bom có điều khiển uy lực lớn là KAB-1500 để chống khủng bố.

    Mỗi máy bay ném bom Su-34 mang được 2 đến 3 quả bom loại này và chuyên sử dụng để thi hành nhiệm vụ tấn công các khu vực do chiến binh khủng bố kiểm soát ở phía đông Syria. Những phi vụ này đều có tiêm kích đa năng Su-30SM đi kèm, yểm trợ cho Su-34 từ trên không.

    Nga diệt 22 thủ lĩnh khủng bố chỉ bằng 1 cuộc không kích

    [mecloud]UH27UnPfTN[/mecloud]

    Tờ Ruskaya Vesna bản tiếng Nga đã trích dẫn một nguồn tin quân sự cho biết: Một nhóm chỉ huy tối cao của các nhóm khủng bố thuộc tổ chức Ahrar al-Sham đã tổ chức một cuộc họp ở thành phố Jsr al-Shughour thuộc tỉnh Idlib vào ngày 10 tháng 4.

    Nguồn tin quân sự này công bố thêm, những thông tin cần thiết của cuộc họp này đã được cung cấp cho không lực Nga ở Syria và các máy bay chiến đấu Nga đã tổ chức một cuộc tấn công vào cuộc họp, 22 chỉ huy trong số đó đã thiệt mạng.

    Theo đó, một máy bay tiêm kích đa nhiệm Nga, sử dụng vũ khí có độ chính xác cao đã tiêu diệt 22 thủ lĩnh từ các nhóm trong liên minh Hay'at Tahrir al-Sham (al-Qaeda Syria) trong một tòa nhà ở thành phố Jisr al-Shughour trên vùng nông thôn phía tây Idlib.

    Nga tố Mỹ dùng bằng chứng giả lấy cớ tấn công Syria

    Mỹ đã bắn 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Sha'irat của Syria ở tỉnh Homs rạng sáng 7/4 (giờ địa phương), tuyên bố đây là hành động đáp trả vụ tấn công bằng khí độc nghi là của quân đội chính phủ ở tỉnh Idlib làm hơn 80 người thiệt mạng.

    Ngày 14/4, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov chỉ ra rằng Lầu Năm Góc đã sử dụng chiến thuật thường thấy là tấn công một quốc gia có chủ quyền với một lời buộc tội nào đó. Nhưng trong vụ việc ở Idlib, Mỹ đã không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào cho thấy chính quyền Assad đứng đằng sau vụ tấn công hóa học ở Idlib.

    “Thông thường, mọi sự vi phạm luật pháp quốc tế, đặc biệt là các hành động gây hấn quân sự của Mỹ đối với các quốc gia có chủ quyền, được Lầu Năm Góc che đậy bằng một vài cái gọi là bằng chứng tội ác “không thể chối cãi”. Và những bằng chứng đó càng giả tạo thì chúng càng bí mật”, ông nêu rõ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-moi-nhat-ngay-154-a187325.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4: Syria tố Mỹ không kích kho khí độc IS, hàng trăm người chết; Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết lên án Syria;...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4: Syria tố Mỹ không kích kho khí độc IS, hàng trăm người chết; Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết lên án Syria;...

    Tình hình Syria mới nhất ngày 12/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 12/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 12/4: Hai quân nhân Nga thiệt mạng trong một vụ tấn công của phiến quân ở Syria; Mỹ không có ý định sa lầy vào cuộc chiến Syria;...

    Tình hình Syria mới nhất ngày 10/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 10/4

    Ngoại trưởng Mỹ kết luận Syria "qua mặt" Nga trong vụ tấn công hóa học; Các chỉ huy Nga-Iran-Syria tuyên bố sẽ đáp trả hành động của Mỹ...