+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4: Khủng bố sẵn sàng tấn công quân đội Syria bằng vũ khí hóa học; Quân đội Syria điều pháo binh tấn công Hama, khủng bố dính đòn đau;…

    Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4: Khủng bố sẵn sàng tấn công quân đội Syria bằng vũ khí hóa học; Quân đội Syria điều pháo binh tấn công Hama, khủng bố dính đòn đau;…

    Khủng bố sẵn sàng tấn công quân đội Syria bằng vũ khí hóa học

    Kênh truyền hình Al-Mayadeen của Syria trích dẫn các nguồn tin địa phương ở Đông Ghouta nói rằng các nhóm khủng bố đã lên kế hoạch sẵn sàng sử dụng khí hoá học và khí độc hại chống lại quân đội chính phủ Syria trong các cuộc đụng độ, theo Doanh Nghiệp Việt Nam.

    Cụ thể, phiến quân khủng bố đã phân phát một số lượng lớn mặt nạ khí đốt cho các tay súng và thành viên gia đình họ ở Đông Ghouta.

    Khủng bố sẵn sàng tấn công quân đội Syria bằng vũ khí hóa học.

    Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow nắm được tin tình báo cho thấy những hành động khiêu khích mới được lên kế hoạch ở Syria với mục đích cáo buộc chính quyền Damascus sử dụng vũ khí hoá học tấn công.

    "Chúng tôi nắm thông tin từ các nguồn khác nhau về các hành động khiêu khích tương tự đang được chuẩn bị ở những khu vực khác của Syria, kể cả ngoại ô phía nam Damascus. Tại đó, một nhóm người đã âm mưu tấn công vũ khí hóa học và muốn đổ trách nhiệm cho chính quyền Syria", ông Putin cho biết.

    Quân đội Syria điều pháo binh tấn công Hama, khủng bố dính đòn đau

    Quân đội Syria điều pháo binh tấn công Hama, khủng bố dính đòn đau.

    Lực lượng quân đội Syria ngày 16/4 đã điều các đơn vị pháo binh và tên lửa chính phủ nã đạn vào các pháo đài của phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở các thị trấn chiến lược Souran, Taybat al-Imam, Atshan, Tal Bazam và Tal Skeik ở Bắc Hama.

    Cuộc tấn công đã tiêu diệt hàng chục tay súng, đả thương một số lượng lớn các tên khủng bố và phá hủy thiết bị quân sự của chúng.

    Trong khi đó, máy bay chiến đấu Syria đã thực hiện không kích các vị trí Al-Nusra ở al-Latamina, Taybat al-Imam, và các khu vực gần Souran ở Bắc Hama, tiêu diệt một số tên khủng bố.

    Mỹ nói hành động phóng tên lửa của Triều Tiên là khiêu khích

    Căng thẳng trên báo đảo Triều Tiên leo thang kể từ sau khi Tổng thống Mỹ Trump ra lệnh không kích căn cứ Syria - động thái được cho là gửi lời cảnh báo đến Bình Nhưỡng.

     

    Chiều 16/4, chuyên cơ Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã đáp xuống Hàn Quốc, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 10 ngày của ông với một loạt các quốc gia châu Á, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

    Lịch trình làm việc kéo dài 3 ngày tại Hàn Quốc của ông Pence đặt trọng tâm là tái khẳng định mối quan hệ đồng minh vững mạnh và cảnh báo các hành động khiêu khích quân sự của Triều Tiên.

    Trong bài phát biểu đầu tiên kể từ khi đáp máy bay xuống Hàn Quốc, Phó tổng thống Mỹ đã trực tiếp đề cập đến vấn đề Triều Tiên phóng thử tên lửa vào rạng sáng ngày 16/4.

    Hành động khiêu khích sáng nay từ Triều Tiên là lời cảnh báo mới nhất về những hiểm nguy mà mỗi người các bạn phải đối mặt mỗi ngày để bảo vệ sự tự do cho nhân dân hàn Quốc và bảo vệ nước Mỹ”, ông Mike Pence phát biểu trước quân đội liên minh Mỹ - Hàn tại Seoul.

    Bình luận trên được ông Pence đưa ra chỉ vài giờ sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Quân đội Hàn Quốc và Mỹ nói Triều Tiên phóng tên lửa gần thành phố Sinpo ở bờ biển phía đông nhưng thất bại, theo tin tức trên báo VnExpress.

    Xe sơ tán ở Syria bị đánh bom, cả trăm người thiệt mạng

    Hiện trường vụ nổ bom. Ảnh: AP.

    Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria ngày 16/4 thông báo số người chết trong vụ đánh bom xe nhằm đoàn xe khách chở người tị nạn gần thành phố Aleppo của Syria đã lên tới ít nhất 112 người, theo TTXVN.

    Các nhân viên cứu hộ của Lực lượng phòng vệ dân sự Syria cho biết họ đã mang đi ít nhất 100 thi thể từ hiện trường vụ đánh bom xảy ra ngày 15/4. Phần lớn những người thiệt mạng là dân của hai làng al-Foua và Kafraya thuộc tỉnh Idlib, ngoài ra còn một số tay súng bảo vệ đoàn xe này.

    Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria cho rằng số người chết sẽ còn tiếp tục tăng. Hiện chưa có bên nào nhận gây ra vụ tấn công, nhưng truyền thông Syria khẳng định đây là vụ đánh bom liều chết.

    Vụ đánh bom xảy ra khi hàng nghìn người sơ tán từ hai thị trấn trên chờ để tiếp tục hành trình tới Aleppo, tỉnh duyên hải Latakia hoặc thủ đô Damascus, theo tin tức trên báo VnExpress.

    Quân đội Syria diệt chỉ huy IS, giành lại vị trí chiến lược ở Deir Ezzur

    Nguồn tin quân sự cho hay các đơn vị quân đội Syria đã tấn công vào các căn cứ của các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Nam của căn cứ không quân Deir Ezzur và đẩy lùi phiến quân rút khỏi vị trí chiến lược Faraj.

    Lực lượng pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cũng nhắm mục tiêu vào các trung tâm tập trung và vị trí của IS ở khu vực al-Maqaber và xung quanh khu vực ngoại ô phía Nam của thành phố Deir Ezzur và khu phố al-Orfi bên trong thành phố, phá hủy nhiều căn cứ của khủng bố và giết chết số lượng lớn các tay súng, bao gồm một chỉ huy cấp cao của khu vực tên là Abdul Wahab Yasin. 

    Các nguồn tin địa phương ở thị trấn al-Mouhassan, phía Đông Deir Ezzur báo cáo rằng thường dân cũng đã bắt đầu có các vụ đụng độ với IS trong khu vực.

    Phiến quân IS, khủng bố al-Nusra tổn thất nặng nề ở Homs

    Quân đội Syria đã gây tổn thất nặng cho nhóm khủng bố IS và Mặt trận al-Nusra ở tỉnh Homs. Ảnh: Fars News Agency.

    Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 16/4, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã tấn công dồn dập căn cứ của phiến quân IS ở Đông Homs và các trại tập trung của Mặt trận al-Nusra ở phía Bắc tỉnh, gây tổn thất nặng nề cho hai nhóm khủng bố này.

    “Lực lượng chính phủ Damascus oanh kích căn cứ của nhóm IS ở khu vực phía Nam núi al-Abtar, Salam al-Qarbi, al-Sultaniyah và Um al-Rish ở Đông Homs, khiến hàng chục chiến binh khủng bố bỏ mạng hoặc bị thương. Nhiều trang thiết bị quân sự của bọn chúng cũng bị phá hủy”, nguồn tin cho hay.

    Ngoài ra, quân đội Syria cũng nã pháo dồn dập vào thành trì của Mặt trận al-Nusra ở các thị trấn và làng mạc phía bắc tỉnh, trong đó có al-Ameriyeh, Tal Abu al-Sanasel và al-Sa'an al-Aswed, khiến nhiều tay súng khủng bố bỏ mạng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-moi-nhat-ngay-174-a187439.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tình hình Syria mới nhất ngày 15/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 15/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4: 7 thường dân bị phiến quân hãm hiếp và sát hại dã man ở Aleppo; Nga dùng bom khoan sâu 20m gây kinh hoảng ở Syria;…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tình hình Syria mới nhất ngày 15/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 15/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4: 7 thường dân bị phiến quân hãm hiếp và sát hại dã man ở Aleppo; Nga dùng bom khoan sâu 20m gây kinh hoảng ở Syria;…

    Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4: Syria tố Mỹ không kích kho khí độc IS, hàng trăm người chết; Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết lên án Syria;...

    Tình hình Syria mới nhất ngày 12/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 12/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 12/4: Hai quân nhân Nga thiệt mạng trong một vụ tấn công của phiến quân ở Syria; Mỹ không có ý định sa lầy vào cuộc chiến Syria;...