+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria mới nhất: Tiêu diệt thủ lĩnh khét tiếng người Ai Cập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Abu Suleiman al-Masri, người Ai Cập, đã bị tiêu diệt trong trận đánh gần làng Tal-al-Karsani, ngoại ô Aleppo.

    Abu Suleiman al-Masri, người Ai Cập, đã bị tiêu diệt trong trận đánh gần làng Tal-al-Karsani, ngoại ô Aleppo.

    Ngày 24/10, Thông Tấn Nga Tass cho biết, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình RT, đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố, tính đến thời điểm hiện tại Không quân Nga đã tiến hành 934 lần xuất kích, tiêu diệt 819 mục tiêu của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS).

    Thiếu tướng Igor Konashenkov

    Riêng trong tuần qua, Không quân Nga đã tiêu diệt 363 mục tiêu; trong đó có 71 sở chỉ huy và các đầu mối thông tin liên lạc, 10 nhà máy và xưởng sản xuất vật liệu nổ tự chế, 30 kho nhiên liệu và đạn dược, 252 trận địa phòng ngự, khu phòng thủ kiên cố và doanh trại dã chiến.

    Không kích đồng thời nhiều mục tiêu

    Theo Thiếu tướng Igor Konashenkov, nhiệm vụ chính của Không quân Nga tại Syria là ngăn chặn các hành động của các nhóm khủng bố. Chính vì vậy, các đòn không kích được tiến hành đồng thời vào nhiều mục tiêu tại các khu vực khác nhau. Trong đó, mục tiêu ưu tiên không kích là các sở chỉ huy, hầm ngầm, kho vũ khí đạn và vũ khí nổ tự chế, tăng thiết giáp và xe cơ giới.

    Các đòn không kích đều nhằm vào các cơ sở quân sự của tổ chức khủng bố IS và đã được kiểm tra rất kỹ lưỡng. Thông tin mục tiêu được kiểm tra bằng nhiều nguồn thông tin, bao gồm cả trinh sát đường không và trinh sát vũ trụ. Thông tin có giá trị quan trọng là nguồn tin ở Trung tâm thông tin chống khủng bố Bagdad.

    Không quân Nga không kích IS tại Syria

    Để tăng cường hiệu quả tác chiến và giảm thiểu khả năng ảnh hưởng đến khu dân cư, một vấn đề quan trọng là lựa chọn vũ khí không kích.

    Đối với các mục tiêu như hầm ngầm và các công trình bê tông, không quân Nga lựa chọn các loại bom đặc biệt, trước hết là các loại bom xuyên phá bê tông hoặc lớp đất đá phía trên hầm ngầm, sau đó bom phát nổ bên trong nơi ẩn nấp.

    Tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố khét tiếng người Ai Cập

    Hãng tin Sputnik dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, Quân đội Syria ngày 24/10 đã tiêu diệt được một chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố “Al-Nusra Dzhebhat”, một nhánh của tổ chức khủng bố Al Qaeda ở nước này.

    Tên khủng bố khét tiếng người Ai Cập Abu Suleiman al-Masri

    Theo nguồn tin trên, Abu Suleiman al-Masri, người Ai Cập, đã bị tiêu diệt trong trận đánh gần làng Tal-al-Karsani, ngoại ô Aleppo.

    Hiện nay, Quân đội Syria đang mở chiến dịch tấn công quy mô lớn với sự yểm trợ của không quân Nga và đã giành quyền kiểm soát nhiều ngôi làng từ tay “Al-Nusra Dzhebhat” cũng như lực lượng nổi dậy tại Syria.

    Lực lượng nổi dậy Syria từ chối hợp tác với Nga

    Ngày 24/10, Tass đưa tin, các nhóm vũ trang trong thành phần của lực lượng được gọi là Quân đội Tự do Syria đã từ chối hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống IS.

    Lực lượng nổi dậy Syria cho rằng, Nga đang không kích các vị trí đồn trú của họ

    Trả lời phỏng vấn đài truyền hình vệ tinh Al Arabia, đại diện Quân đội tự do Syria, ông Ahmad Saud khẳng định, Nga không thể hợp tác với lực lượng nổi dậy và tiếp tục hỗ trợ chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad.

    Đồng thời, Ahmad Saud yêu cầu Nga cần phải dừng ngay chiến dịch ném bom các vị trí mà ông này cho là nơi đồn trú của quân nổi dậy chứ không phải IS.

    Theo Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]iTPkBp5seD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-moi-nhat-tieu-diet-thu-linh-khet-tieng-nguoi-ai-cap-a116418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.