+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria: Nga phóng tên lửa nổ tung điểm buôn lậu dầu, ít nhất 20 phiến quân thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 20 tay súng phiến quân bị tiêu diệt bởi đợt tấn công của lực lượng Nga, khi nhóm này đang tập trung chuẩn bị cho vận chuyển dầu lậu.

    Ít nhất 20 tay súng phiến quân bị tiêu diệt bởi đợt tấn công của lực lượng Nga, khi nhóm này đang tập trung chuẩn bị cho vận chuyển dầu lậu.

    Hiện trường vụ không kích của Nga.

    Ngày 24/10, Hải quân Nga thực hiện cuộc tấn công nhằm vào đoàn xe vận tải hạng nặng chuyên chở dầu lậu của phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ và cơ sở chứa dầu mỏ của chúng tại vùng nông thôn phía bắc Aleppo.

    Video hiện trường sau vụ tấn công cho thấy hậu quả khủng khiếp của vụ tấn công. Trong đó có hàng chục xe tải chuyên dùng để chở dầu cháy đen, một số công trình kiên cố được dùng làm nơi chứa dầu của chúng cũng bị phá hủy.

    Hiện không biết chính xác bao nhiêu tay súng phiến quân thiệt mạng trong đợt tấn công này nhưng theo nguồn tin quân sự Nga, con số không ít hơn 20 tên bởi tại thời điểm diễn ra vụ tấn công, lực lượng phiến quân đang tập trung khá đông chuẩn bị cho vận chuyển dầu lậu.

    Đây là đợt tấn công mới nhất Nga thực hiện nhằm vào phiến quân Thổ hậu thuẫn kể từ hôm 22/10 đến nay. Khác với những lần trước đó đều do Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS), trong cuộc tấn công rạng sáng 24/10, Hải quân Nga đã sử dụng tên lửa hành trình tầm xa Kalibr.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, các đường dây buôn lậu dầu lửa của lực lượng phiến quân từ Syria vào Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là mục tiêu ưu tiên bị Nga không kích trong thời gian tới.

    Trong một diễn biến khác, ngày 23/10, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và phiến binh đồng minh của họ đã tiến hành một số cuộc tấn công mạnh mẽ bằng pháo và tên lửa nhằm vào các tuyến phòng thủ của SDF và YPG ở phía Bắc Al-Raqqa, phía Bắc Aleppo và Đông Bắc Al-Hasakah.

    Hiện thông tin về thiệt hại mà SDF cũng như YPG phải hứng chịu do hoạt động quân sự này của Ankara vẫn chưa được cập nhật. 

    Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn ở miền Bắc Syria, Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến binh đồng minh vẫn tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào lực lượng SDF và YPG gần biên giới, và các vị trí của Quân đội Ả Rập Syria (SAA).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-nga-phong-ten-lua-no-tung-diem-buon-lau-dau-it-nhat-20-phien-quan-thiet-mang-a343923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan