+Aa-
    Zalo

    Tinh thần và tâm lý Đoàn Thị Hương ổn định trong suốt phiên tranh tụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên lề phiên tòa, đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã gặp gỡ, động viên Đoàn Thị Hương, Hương cho biết, tinh thần và tâm lý của cô đều rất ổn định.

    Bên lề phiên tòa, đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã gặp gỡ, động viên Đoàn Thị Hương, Hương cho biết, tinh thần và tâm lý của cô đều rất ổn định.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 2/10, Tòa Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor, Malaysia đã tiến hành xét xử đối với Đoàn Thị Hương và Siti Aisya hai nghi phạm bị tình nghi liên quan đến vụ sát hại một công dân Triều Tiên tháng 2/2017 vừa qua.

    Các luật sư bào chữa người Malaysia và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tham dự phiên tòa để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương. Sau khi Trưởng công tố bang Selangor Muhammad Iskandar đọc bản cáo trạng, các luật sư bào chữa đã phát biểu và tranh tụng với bên công tố, bào chữa cho Đoàn Thị Hương.

    Đoàn Thị Hương (phải) và Siti Aisyah ra tòa thượng thẩm Sham Alam ngày 2/10 - Ảnh: AP

    Tại phiên tòa, Hương khẳng định mình vô tội. Dự kiến trong đợt xét xử kéo dài từ ngày 2/10 đến 30/11 này, khoảng 30 đến 40 nhân chứng sẽ được mời đến thẩm vấn.

    Bên lề phiên tòa, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã gặp gỡ, động viên Đoàn Thị Hương. Hương cho biết, tinh thần và tâm lý đều ổn định. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các luật sư bào chữa người Malaysia, các cơ quan liên quan để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương.

    Dân trí thông tin, đây là phiên tòa thứ 4 kể từ khi công dân Triều Tiên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2, song là phiên tòa đầu tiên có phần tranh tụng và các bị cáo được phép tự bào chữa.

    Như VnExpress đã đưa tin trước đó, Đoàn Thị Hương và Aisyah bị cáo buộc sát hại Kim Chol (nghi là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) tại Malaysia hồi tháng 2. Cảnh sát Malaysia cho rằng hai nghi phạm đã bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân.

    Aisyah và Hương phải đối mặt án tử hình nếu bị kết tội. Hai nghi phạm đều bác bỏ cáo buộc giết người, nói họ bị lừa và tưởng rằng chỉ tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-than-va-tam-ly-doan-thi-huong-on-dinh-trong-suot-phien-tranh-tung-a203838.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan