+Aa-
    Zalo

    Tình tiết sốc vụ "tiệc ma túy" ở Hà Tĩnh: Cô giáo đưa 10 viên ma túy vào quán karaoke

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "tiệc ma túy" tại Hà Tĩnh, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng tuồn ma túy vào tiệc sinh nhật tối 21/12 tại quán karaoke Dubai.

    Liên quan đến vụ "tiệc ma túy" tại Hà Tĩnh, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng tuồn ma túy vào tiệc sinh nhật tối 21/12 tại quán karaoke Dubai (thị trấn Hương Khê).

    "Lộ diện" người tuồn ma túy vào tiệc sinh nhật

    Chiều 25/12, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đình Khoa- Phó Viện trưởng VKS huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang tập trung làm rõ vụ việc 13 đối tượng bị bắt quả tang phê ma tuý trong quán karaoke Dubai (thị trấn Hương Khê) vào tối 21/12.

    Qua điều tra bước đầu, cơ quan chức năng xác định cô giáo T.T.H (Giáo viên trường Tiểu học Hương Trà) chính là người đầu tiên đưa ma túy vào phòng hát để mọi người sử dụng.

    Được biết, cô giáo H. mua 10 viên ma túy tổng hợp của đưa vào phòng hát. Sau khi sử dụng hết, nhóm mua thêm 5 viên nữa. Tuy nhiên, mới sử dụng được 2,5 viên thì bị cơ quan công an phát hiện.

    Nhóm người tham gia bữa tiệc "ma túy". Ảnh: Vietnamnet

    Theo ông Khoa, các đối tượng khai mua ma túy tổng hợp ở TP. Vinh. Tuy nhiên, ông Vinh cho rằng, dù H. là người đưa 10 viên ma túy vào cho các đối tượng sử dụng, nhưng cơ quan chức năng không thể xử lý người này tội Tổ chức sử dụng ma túy, bởi H. cũng sử dụng.

    "Theo luật quy định, người nào nghiện ma tuý mà đưa ma tuý vào mà không biết nguồn gốc ở đâu, cho người khác sử dụng và mình cũng sử dụng thì không bị xử lý tội tổ chức. Nếu chưa sử dụng hết thì sẽ bị xử lý tội tàng trữ, nhưng đây các đối tượng đã sử dụng hết cả rồi", ông Khoa nói.

    Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê đã có lệnh tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, gồm: Nguyễn Thị Thanh Huyền, SN 1987, trú tại phường Nguyễn Du (TP.Hà Tĩnh); Phan Văn Quỳnh, SN 1990 và Biện Thị Lý, SN 1982, cùng trú tại Thị trấn Hương Khê. Các lệnh tạm giữ hình sự này đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

    Sếp ngân hàng thừa nhận dùng ma túy trong tiệc sinh nhật

    Theo báo Tri thức Trực tuyến, ông Tô Hữu Tài, Phó Giám đốc chi nhánh ngân hàng Agribank Hương Khê (Hà Tĩnh)- 1 trong 13 người tham gia bữa tiệc ma túy tại quán karaoke Dubai đã thừa nhận với công an rằng lúc đến quán đã thấy nhiều người sử dụng bột màu trắng đựng trên chiếc đĩa. Riêng ông không hít thuốc mà sử dụng một viên nén nghi thuốc lắc do một người trong nhóm đưa.

    Tang vật tại hiện trường. Ảnh: Trí thức trẻ

    Ngoài ông Tài, trong nhóm cán bộ, viên chức tham gia cuộc vui còn có nữ giáo viên tiểu học. Cô giáo này khai, tối 21/12, cô được người bạn rủ tới quán karaoke Dubai Club để hát. Tại đây, có hai người bạn đưa một đĩa đựng bột màu trắng cùng chiếc vòi bảo hít thử. Cô đã hít hai lần.

    Còn nữ kế toán mầm non Nguyễn Thị Lệ Quyên cho biết cô được bạn rủ đến quán karaoke. Thấy nhiều người sử dụng bột màu trắng cùng viên nén, Quyên đã từ chối dù được mời.

    Tuy nhiên, theo kết quả giám định của công an, Quyên cùng 12 người tham gia tiệc sinh nhật đều dương tính với chất ma túy.

    Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, ngày 25/12, ông Phạm Đức Cường- cán bộ kiểm lâm địa bàn Hạt kiểm lâm huyện Hương Khê đã bị tạm đình chỉ công tác.

    Ông Cường bị đình chỉ công tác từ ngày 24/12, đến khi nào có kết luận của cơ quan điều tra, vì có tham gia cùng 12 người khác trong buổi "tiệc ma túy" vừa bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

    Trước đó, ngày 24/12, cô giáo Trường Tiểu học Hương Trà và nữ kế toán Trường Mầm non Phúc Trạch (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh)- người tham gia bữa "tiệc ma túy" cũng bị đình chỉ công tác 30 ngày chờ kết quả điều tra.

    Ngày 23/12, Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II đã ra quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Tô Hữu Tài để chờ kết luận của cơ quan điều tra. Đồng thời, đơn vị cũng bố trí nhân sự mới tạm thời giữ chức vụ của ông Tài để đảm bảo hoạt động ổn định tại chi nhánh Hương Khê.

    Khoảng 21h30 ngày 21/12, Công an huyện Hương Khê phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ bất ngờ ập vào quán karaoke Dubai (thuộc tổ dân phố 1, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê), phát hiện tại phòng VIP 8 của quán có 13 người đang có biểu hiện “phê” ma túy.

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 gói "cỏ mỹ", 3 viên ma túy tổng hợp, 1 gói ma túy dạng đá và nhiều tang vật khác phục vụ việc sử dụng ma túy. Kiểm tra nhanh, công an phát hiện 13 người, gồm 7 nữ và 6 nam dương tính với ma túy.

    Đáng chú ý, trong nhóm này, có 2 viên chức ngành giáo dục huyện Hương Khê, 1 cán bộ ngân hàng chi nhánh huyện Hương Khê và 1 cán bộ kiểm lâm đang công tác trên địa bàn huyện Hương Khê.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-soc-vu-tiec-ma-tuy-o-ha-tinh-co-giao-dua-10-vien-ma-tuy-vao-quan-karaoke-a256570.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan