+Aa-
    Zalo

    Tổ chức ăn nhậu sau khi hoàn công nhà, 3 người ngộ độc rượu nguy kịch

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết cả ba bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tím tái, suy hô hấp, lơ mơ. Sau đó, bác sĩ bệnh viện đã chẩn đoán ngộ độc loại rượu có cồn nghi là methanol.

    Báo Lao Động dẫn lời bác sĩ chuyên khoa II Dương Phước Đông - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, cho biết bệnh viện có tiếp nhận 3 trường hợp nhập viện với biểu hiện ngộ độc methanol - cồn công nghiệp.

    Ba bệnh nhân gồm: ông N.H.T. (39 tuổi, phường Vĩnh Thanh), ông H.V.L. (45 tuổi, phường Vĩnh Lợi) và ông N.T.H. (44 tuổi, phường Vĩnh Thanh Vân).

    Theo bác sĩ Đông, cả 3 bệnh nhân đang nguy kịch, phải thở máy, hôn mê sâu, tụ huyết áp, tiên lượng xấu. Công tác cứu chữa cũng gặp trở ngại khi bệnh viện thiếu sinh phẩm, thiết bị.

    to chuc an nhau sau khi hoan cong nha 3 nguoi ngo doc ruou nguy kich
    Bệnh nhân bị ngộ độc rượu đang được tích cực tích cực cứu chữa. Ảnh: Lao Động.

    Được biết, trước đó vào sáng 20/8, nhóm thợ công trình khoảng 10 người tổ chức nhậu sau khi hoàn công, sau đó ai về nhà nấy. Chiều và sáng hôm sau, có 3 người (ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) nhập viện với biểu hiện ngộ độc methanol - cồn công nghiệp. Hiện chưa rõ sức khoẻ của những người còn lại.

    Bác sĩ Đông cho biết thêm, 3 người này nhập viện trong tình trạng nguy kịch, sùi bọt mép, tím tái tay chân, suy hô hấp. Người nhà của bệnh nhân cũng không biết cụ thể họ đã uống bao nhiêu rượu, chỉ biết đã uống rất nhiều.

    Qua đây, bác sĩ bệnh viện cũng khuyến cáo người dân uống rượu có biểu hiện mờ mắt, đau đầu, khó thở thì nên đến bệnh viện nhập viện, cấp cứu ngay để tránh trường hợp diễn biến xấu đi, theo Tuổi Trẻ.

    Để ngăn ngừa tình trạng ngộ độc rượu methanol, bạn cần lưu ý tới các vấn đề sau:

    - Hạn chế tối đa việc sử dụng rượu hay các đồ uống có chứa cồn và chất kích thích. Nếu phải uống, cần hạn chế lượng rượu sử dụng trong mỗi ngày.

    - Thận trọng trong việc sử dụng rượu như mua rượu tại các địa chỉ uy tín, rượu có nguồn gốc rõ ràng,...

    - Không nên sử dụng rượu khi đang đói.

    - Không nên sử dụng rượu cùng lúc với các loại đồ uống có gas.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-chuc-an-nhau-sau-khi-hoan-cong-nha-3-nguoi-ngo-doc-ruou-nguy-kich-a587702.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan