+Aa-
    Zalo

    Tổ chức tang lễ cho voi nhà 62 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một gia đình ở Đắk Lắk đã tổ chức tang lễ cho voi nhà 62 tuổi và chôn cất trịnh trọng theo phong tục sau khi voi chết vì mắc một số bệnh.

    Một gia đình ở Đắk Lắk đã tổ chức tang lễ cho voi nhà 62 tuổi và chôn cất trịnh trọng theo phong tục sau khi voi chết vì mắc một số bệnh.

    Chiều tối ngày 13/4, gia đình ông Đàng Năng Long, ngụ tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk (Đắk Lắk) đã hoàn tất việc tổ chức nghi lễ cúng và chôn cất một con voi đã chết theo phong tục. Đây là con voi đực có tên là Y Chum (62 tuổi) được gia đình ông nuôi từ nhiều năm nay để phục vụ du lịch.

    Tổ chức tang lễ cho voi nhà 62 tuổi

    Ông Đàng Năng Long (đứng) bên đàn voi của gia đình

    Còn theo ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, con voi này bị mắc bệnh khoảng 1 tháng nay. Gia đình ông Long và trung tâm đã tìm mọi cách để chữa trị nhưng Y Chum vẫn không qua khỏi.

    Sau khi voi chết vào trưa ngày 13/4, trung tâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và xác định nguyên nhân voi chết. Sau đó cơ quan chức năng cho phép gia đình ông Long tổ chức tang lễ cho voi và chôn chất theo phong tục. Riêng cặp ngà, gia đình ông Long giữ lại để thờ cúng theo tập tục của dòng họ.

    Trước đó, đầu năm 2013, một con voi cái 35 tuổi của Trung tâm du lịch Bản Đôn, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cũng được nài voi phát hiện chết trong đêm khi đang bị xích lại trong một khu rừng tìm thức ăn.

    C.P(theo NLĐ)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-chuc-tang-le-cho-voi-nha-62-tuoi-a29269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổ chức tang lễ đưa tiễn... xe hơi

    Tổ chức tang lễ đưa tiễn... xe hơi

    Một người đàn ông ở Trung Quốc đã tổ chức tang lễ cho siêu xe hiệu Porsche Cayenne mới mua sau khi xe gặp nạn do sự cố máy móc nhưng nhà phân phối không chấp nhận bồi thường.