+Aa-
    Zalo

    Tổ chức thành công giải bóng đá sinh viên Việt tại Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giải bóng đá cho thấy, đây là sân chơi bổ ích, tạo môi trường đoàn kết của Sinh viên Việt Nam giữa các trường ĐH và cộng đồng thanh niên Việt tại Hàn Quốc.

    (ĐSPL) - Giải bóng đá cho thấy, đây là sân chơi bổ ích, tạo môi trường đoàn kết của Sinh viên Việt Nam giữa các trường ĐH và cộng đồng thanh niên Việt tại Hàn Quốc.
    Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam thống nhất Đất nước, chào mừng 125 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, dưới sự hỗ trợ của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, chi hội Sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Ajou & SKKU, Tp Suwon đăng cai tổ chức thành công Giải bóng đá Mùa xuân thường niên lần thứ 5, 2015.

    Giải bóng đá sinh viên Việt tại Hàn Quốc được tổ chức thành công. Ảnh: Tuấn Vũ

    Giải đấu được tổ chức vào chủ nhật, ngày 10/5, một lần nữa cho thấy, đây thực sự là sân chơi bổ ích, tạo môi trường giao lưu đoàn kết của Sinh viên Việt Nam (SVVN) giữa các trường ĐH và cộng đồng thanh niên Việt Nam tại Hàn Quốc.

    Khai mạc giải bóng đá. Ảnh: Tuấn Vũ

    Tham dự giải năm nay có 10 đội bóng với hơn 300 người gồm các cầu thủ và cổ động viên, tới từ các trường Đại học khu vực miền bắc Hàn Quốc là đội chủ nhà Ajou, đội SKKU (trường ĐH Sungkyunkwan), SNSS (liên quân giữa trường ĐH QG Seoul và trường ĐH Soongsil), Sejong, Konkuk, SKVN (liên quân của một số trường ĐH ở khu vực miền bắc và các sinh viên đã tốt nghiệp đi làm), Inha, KHU (Kyunghee Suwon), KPU (ĐH Bách khoa Hàn Quốc), và đội bóng đến từ trường ĐH Chungang. Các đội bóng được chia làm 3 bảng đấu (trường ĐH Ajou tổ chức 2 bảng thi đấu và các trận BK, CK; trong khi đó 1 bảng đấu được tổ chức tại trường SKKU).

    Đội chủ nhà Ajou. Ảnh: Tuấn Vũ


    Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên, ngoài sự hỗ trợ của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, giải còn được công ty Omniscience tài trợ, tặng quà cho tất cả các đội bóng tham gia.
    Tại lễ khai mạc, ủy viên Hội LHTNVN và Hội SVVN, Chủ tịch Hội SVVN tại Hàn Quốc, anh Nguyễn Ngọc Hoàn đánh giá cao nỗ lực của BTC trong việc duy trì và phát triển giải thành một sự kiện thường niên ngày càng chất lượng.
    Anh Nguyễn Ngọc Hoàn - Chủ tịch Hội SVVN tại Hàn Quốc (trái) phát biểu khai mạc. Ảnh: Tuấn Vũ
    Sau một ngày thi đấu sôi nổi, đội SNSS (liên quân của trường ĐH QG Seoul và ĐH Soongsil) đã lên ngôi vô địch với số tiền thưởng là 250.000 won; đội đoạt giải nhì SKVN nhận 150.000 won; dù thi đấu rất ấn tượng, nhưng thiếu một chút may mắn, đội chủ nhà Ajou và đội tới từ trường ĐH Kyunghee đồng hạng ba với giải thưởng 100.000 won.
    Đội bóng vô địch. Ảnh: Tuấn Vũ

    Tuy lần đầu tham gia giải, nhưng ấn tượng về lối chơi, phong cách thi đấu, đội KPU với thành phần là các cầu thủ trẻ nhất giải đã giành giải Fairplay, đây là một tín hiệu tốt cho một sự phát triển cho phong trào thể thao lành mạnh của thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.
    Nhà tài trợ trao quà cho các đội bóng. Ảnh: Tuấn Vũ
    P.V
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-chuc-thanh-cong-giai-bong-da-sinh-vien-viet-tai-han-quoc-a94097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.