+Aa-
    Zalo

    Tò mò thâm nhập phòng mua bán trứng... người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoạn phim quay lén cho thấy một nữ sinh cùng với nửa tá phụ nữ khác cùng đợi phỏng vấn bán trứng trong một tòa nhà văn phòng.

    Một nữ sinh đại học ở Thượng Hải, Trung Quốc đã kiếm được 250.000 NDT (850 triệu đồng) nhờ bán 20 quả trứng của mình cho chợ đen.

    Chuyên gia y tế từ lâu đã cảnh báo rằng làm thủ thuật kiểu này phải dưới sự kiểm soát vì nó có thể nguy hiểm đe dọa đến tính mạng.

    Thế nhưng qua một phóng sự của Đài truyền hình Thượng Hải, người xem lại chứng kiến nhiều phụ nữ làm việc này rất nhiều lần.

    Người đến bán trứng được hỏi han kĩ lưỡng.

    Một phóng viên đã bí mật tìm cách liên hệ với một cò mồi tại chợ đen dưới vai trò giả làm người hiến trứng. Đoạn phim quay lén cho thấy cô cùng với nửa tá phụ nữ khác cùng nhau đợi phỏng vấn trong một tòa nhà văn phòng. Khi đến lượt, cò môi giới đặt ra một loạt các câu hỏi bao gồm đầy đủ chi tiết về cá nhân cô, từ những môn học để thi đại học cho đến tiểu sử sức khỏe của các thành viên gia đình.

    Người môi giới "nước bọt tứ tung" thuyết phục PV rằng việc bán trứng là vô cùng an toàn và hiệu quả.

    Theo đoạn phim này, những người hiến trứng thường dùng vẻ ngoài, tình trạng sức khỏe và trình độn giáo dục của họ như một con bài để chào bán được giá tốt nhất cho trứng của mình.

    Phóng viên còn tiếp xúc với một cô gái và được cô ta cho biết mình đã bán được 20 quả trứng. Cô ta nói: “Tôi chẳng thấy có nguy cơ gì cả. Cô gái dẫn tôi đến đây cũng từng làm thế hơn một lần mà có sao đâu.”

    Phóng viên cho hay cô này đã được trả tổng cộng là 250.000 NDT cho những quả trứng của mình và cô ta sử dụng số tiền đó để mua một cái iPhone Plus 7.

    Thủ thuật lấy trứng được tiến hành ngay trong tòa nhà văn phòng này thay vì ở bệnh viện.

    Người môi giới nói với PV rằng đó toàn là các bác sĩ phẫu thuật từ các bệnh viện hàng đầu của quốc gia nên: "Toàn bộ quá trình này rất an toàn, không có rủi ro và cực nhanh. Bù lại, cô sẽ nhận được một khoản tiền lớn, ít nhất là 10.000 NDT. Có người thậm chí còn kiếm được hơn 100.000 NDT. Tiền sẽ được trả ngay sau khi lấy trứng".

    Theo phóng sự này, đa số người hiến trứng là các cô gái ở độ tuổi 20 còn những người nhận trứng thường ở độ tuổi 40. Về nguyên tắc, công ty này không cho phép người hiến trứng liên hệ trực tiếp với người nhận trứng.

    Phóng sự này còn trích dẫn lời một chuyên gia y tế nói rằng các cô gái hiến trứng đã làm việc này trong tình trạng chưa đầy đủ các điều kiện cần thiết. Và việc lạm dụng lấy trứng sẽ dẫn tới nguy cơ làm tăng kích thích buồng trứng có thể dẫn tới mất mạng nếu người cho trứng thuộc dạng mẫn cảm.

    Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-mo-tham-nhap-phong-mua-ban-trung-nguoi-a186522.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan