+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp tiếp tục giúp PSG giữ chân “Cậu bé vàng nước Pháp”

    (ĐS&PL) - Tổng thống Pháp không tiết lộ sẽ làm những gì để giữ chân Mbappe. Tuy nhiên, ông Macron cho thấy tầm quan trọng của Mbappe với bóng đá nói riêng và nền thể thao Pháp nói chung.

    Tờ RMC Sport dẫn lại lời phát biểu của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khi được hỏi về khả năng Mbappe rời đi mùa hè này: "Tôi chưa có tin tức gì về Mbappe nhưng nếu điều đó là sự thật, tôi sẽ gây sức ép để giữ cậu ấy ở lại PSG".

    Ông Macron không nói rõ sẽ làm những gì tuy nhiên ông cũng bày tỏ tầm quan trọng của Mbappe với bóng đá Pháp.

    Le Parisien cho biết việc Mbappe rời đi có thể khiến bản quyền truyền hình của Ligue 1 tụt dốc không phanh. Giải đấu này đã mất nhiều sức hút khi Lionel Messi từ chối gia hạn hợp đồng với nhà ĐKVĐ Pháp.

    to ng tho ng pha p tiep tuc giu p psg giu chan cau be vang nuoc phap 1
    Tổng thống Pháp sẽ làm mọi cách để giữ chân Mbappe. Ảnh: Eurosport

    Mùa hè năm ngoái, tờ báo thể thao L'Equipe của Pháp từng tiết lộ ông Macron đã "ra tay" khi siêu sao của PSG rục rịch muốn rời đi.

    Kết quả là dưới sức ảnh hưởng của vị tổng thống nước Pháp, cũng như bản hợp đồng béo bở, Mbappe đã quyết định gia hạn hợp đồng với PSG.

    Giờ đây, câu chuyện nóng trở lại khi Mbappe từ chối kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng. Anh khẳng định mình sẽ tiếp tục thi đấu cho PSG hết mùa giải 2023-2024. 

    Nhưng đến mùa hè năm 2024, hợp đồng của Mbappe sẽ hết hạn. Và giới truyền thông tin chắc rằng siêu sao 24 tuổi sẽ chọn sang Real Madrid trong tư cách cầu thủ tự do.

    Quan hệ giữa hai bên đổ vỡ đến mức ban lãnh đạo PSG muốn bán Mbappe ngay trong mùa hè này. Bởi nếu chờ đến sang năm, họ sẽ mất trắng chân sút được định giá khoảng 200 triệu euro.

    Hôm 14/6, Mbappe càng đổ thêm dầu vào lửa khi lên tiếng chỉ trích cổ động viên PSG vì đã thiếu tôn trọng Messi. Mbappe và Messi vốn có quan hệ tốt. Nhưng chỉ trích người hâm mộ đội bóng lại là chuyện khác.

    Khi mà Mbappe ngày càng có dấu hiệu rời sân Công viên các hoàng tử, người hâm mộ Pháp một lần nữa cầu viện Tổng thống Macron.

    Vị tổng thống 46 tuổi này là một cổ động viên cuồng nhiệt của Marseille - CLB đối địch với PSG ở Ligue 1. Dù vậy, ông Macron cũng không giấu giếm sự ngưỡng mộ trước tài năng của Mbappe.

    Cuối năm ngoái, Mbappe tiết lộ trong một bài phỏng vấn rằng ông Macron đã gọi điện trực tiếp để khuyên anh ở lại.

    "Ông ấy nói với tôi rằng 'tôi biết cậu muốn ra đi, nhưng cậu rất quan trọng với nước Pháp. Cậu có cơ hội để làm nên lịch sử tại đây. Bất kỳ ai cũng yêu mến cậu'", Mbappe kể lại. 

    Và anh cho biết mình đã không thể nào từ chối một khi tổng thống nước Pháp bày tỏ thiện chí như vậy.

    Người hâm mộ CLB thành Paris đang nuôi hy vọng về việc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ một lần nữa giữ chân Mbappe thành công.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-ng-tho-ng-pha-p-tiep-tuc-giu-p-psg-giu-chan-cau-be-vang-nuoc-phap-a579010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan