+Aa-
    Zalo

    Tòa án Hàn Quốc ấn định ngày xét xử Phó Chủ tịch Samsung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-Yong nhiều khả năng sẽ ra hầu tòa sẽ vào ngày 9/3 vì những cáo buộc chi khoảng 43 tỉ won cho các tổ chức của bà Choi Soon-sil...

    Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-Yong nhiều khả năng sẽ ra hầu tòa sẽ vào ngày 9/3 vì những cáo buộc chi khoảng 43 tỉ won cho các tổ chức của bà Choi Soon-sil, bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye.

    Theo tin tức VOV, tòa án quận trung tâm Seoul sẽ tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm lần đầu tiên đối với Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-Yong chiều 9/3.

    Phát biểu với báo chí, người phát ngôn của Văn phòng Công tố viên đặc biệt Park Young-soo cho biết, cơ quan này đang chuẩn bị mọi thứ để phục vụ cho phiên xét xử sắp tới, khẳng định đây sẽ là phiên xử đặc biệt thu hút sự chú ý của dư luận.

    Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-Yong. Ảnh: Reuters

    Báo Thanh Niên cũng đưa tin, ông Lee Jae-Yong, lãnh đạo thế hệ thứ 3 trong gia đình của tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc Samsung, đã chính thức bị truy tố vào ngày 28/2. Ông Lee bị cáo buộc đã chi khoảng 43 tỉ won (khoảng 37,24 triệu USD) cho các tổ chức của bà Choi Soon-sil, bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye.

    “Chúng tôi đang chuẩn bị kỹ lưỡng, vì cho rằng phiên tòa xét xử lãnh đạo Samsung sắp tới…có thể là phiên tòa thế kỷ mà cả thế giới sẽ theo dõi”, Hãng thông tấn Reuters dẫn lời công tố viên đặc biệt Park Young-soo.

    Phiên tòa xét xử “thái tử Samsung” sẽ được tổ chức tại tòa có thể chứa hơn 150 người, theo thông tin từ Tòa quận trung tâm Seoul.

    Trước đó, ngày 27/2, ông Lee đã bị bắt các công tố viên Hàn Quốc bắt giữ. Theo các công tố viên Hàn Quốc, ông Lee đã đút lót cho các công ty và tổ chức do bà Choi quản lý, với mục tiêu nhằm củng cố quyền kiểm soát của “thái tử” trong đế chế kinh doanh rộng lớn. Bà Choi là nhân vật trung tâm trong vụ bê bối khiến chính trường Hàn Quốc chao đảo và bản thân Tổng thống Park đứng trước nguy cơ bị phế truất.

    Dự kiến quá trình xét xử đối với ông Lee sẽ kéo dài khoảng 3 tháng. Đến nay, tập đoàn Samsung vẫn khẳng định không có hành vi phi pháp trong quá trình kinh doanh.

    (tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-han-quoc-an-dinh-ngay-xet-xu-pho-chu-tich-samsung-a182841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan