+Aa-
    Zalo

    Tòa bác kháng cáo xin hưởng án treo của Trang Nemo

    (ĐS&PL) - Tòa phúc thẩm nhận định, hành vi của Trang Nemo là coi thường pháp luật, công khai đánh người, có xu hướng bạo lực…

    Ngày 8/9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử, bác kháng cáo, tuyên y án 9 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, còn gọi là Trang Nemo) về tội Gây rối trật tự công cộng.

    Cùng tội danh trên, HĐXX bác kháng cáo, tuyên phạt bị cáo Phạm Quyền Quy (24 tuổi, quê Cà Mau) 9 tháng tù, Nguyễn Ngọc Khương (24 tuổi, quê TP.HCM) 9 tháng tù và Phan Hoàng Nam (25 tuổi, quê Đồng Tháp) 12 tháng tù.

    Báo Dân Trí đưa tin, tại tòa, các bị cáo trình bày một số quan điểm, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình.

    Tự bào chữa, Trang "Nemo" cho biết lương tâm đã dằn vặt suốt 2 năm qua. Bên cạnh đó, nữ bị cáo cho rằng mình có nhân thân tốt, đang nuôi con nhỏ, gia đình có công với cách mạng và xin tòa cho mình được hưởng án treo.

    toa bac khang cao xin huong an treo cua trang nemo dspl 1
    Trang Nemo và các đồng phạm tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Tiền phong 

    "Tôi hỏi quý vị, nếu con của quý vị mắc lỗi lần đầu thì quý vị có đuổi đi luôn không, hay răn đe dạy dỗ để tốt hơn? Tôi phạm tội lần đầu, tôi có con nhỏ, tạo công ăn việc làm cho nhiều người khác nhưng bị xử vậy có phải quá khắt khe không.

    Nếu tôi đi tù, nhân viên của tôi thất nghiệp, trộm cắp, ai chịu trách nhiệm? Ở sau lưng tôi có rất nhiều người đang cần tôi", bị cáo trình bày tại tòa.

    Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng sự việc xảy ra bên trong cửa hàng của bị cáo Trang. Dù được can ngăn nhưng nữ bị cáo vẫn xông tới giật khẩu trang của bà Phạm Thị Lệ Khanh (người liên quan). Từ đó, các nhân viên của Trang đã xông vào đánh chị Khanh gây thương tích…

    Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Trang và đồng phạm thể hiện sự xem thường pháp luật, công khai đánh người, xâm phạm tới sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ. Bản án sơ thẩm tuyên phạt các bị cáo là tương xứng với mức độ hành vi phạm tội nên không có căn cứ xem xét.

    Về kháng cáo của bà Khanh, tòa cũng cho rằng không có căn cứ xem xét. Theo HĐXX trong vụ án này, bà Khanh có một phần lỗi khi tự ý tham gia vào sự việc của bị cáo Trang và có những lời lẽ thiếu chuẩn mực.

    toa bac khang cao xin huong an treo cua trang nemo dspl 3
    Kháng cáo của bà Khanh cũng bị tòa bác. Ảnh: Dân trí

    Nêu quan điểm luận tội tại phiên tòa, đại diện VKSND TP.HCM cho rằng, hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trật tự an ninh xã hội. Khi vụ việc xảy ra, người dân lấy điện thoại ghi hình khiến vụ việc lan truyền rất nhanh… nên đề nghị xử lý nghiêm.

    Theo đại diện VKS, chính từ sự việc của bị cáo gây rối trật tự công cộng đã khiến dư luận ấn tượng xấu đến địa phương, đặc biệt là địa bàn quận 1 có nhiều du khách đến tham quan nên cần xử lý nghiêm.

    "Không có căn cứ cho các bị cáo hưởng án treo hay phạt tiền nên mức phạt án sơ thẩm tuyên thoả đáng và phù hợp tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo", VTC News dẫn lời đại diện VKSND TP.HCM nói.

    Ngoài ra, VKS cho rằng, tại phiên phúc thẩm, các bị cáo không cung cấp thêm tình tiết mới. Xét nội dung kháng cáo của bà Phạm Thị Lệ Khanh (người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan), bà Khanh bị gây thương tích 3%, thương tích này chưa xác định được do ai gây ra, bên trong hay ngoài cửa hàng nên hành vi trên không cấu thành tội cố ý gây thương tích.

    Theo VKS, TAND quận 1 đã xét xử đúng người đúng tội. Vì vậy, đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo và người liên quan.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-bac-khang-cao-xin-huong-an-treo-cua-trang-nemo-a590205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan