+Aa-
    Zalo

    Trang Nemo và đồng phạm hầu tòa phúc thẩm: Luật sư vắng mặt, bị cáo phải tự bào chữa

    (ĐS&PL) - Sáng 8/9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo vụ án gây rối trật tự công cộng do Nguyễn Xuân Hương Trang (SN 1992; tên gọi khác là Trang Nemo) cùng đồng phạm thực hiện.

    Phiên xét xử được mở do các bị cáo, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan kháng cáo bản án sơ thẩm.

    Hồi tháng 6 vừa qua, TAND quận 1 (TP.HCM) xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng SN 1992) mỗi bị cáo 9 tháng tù giam; bị cáo Phan Hoàng Nam (SN 1998) 1 năm tù cùng về tội "Gây rối trật tự công cộng".

    Sau đó, Trang và Quy, Khương kháng cáo xin hưởng án treo. Bị cáo Nam kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án là bà Phạm Lệ Khanh cũng có đơn kháng cáo đề nghị TAND TP.HCM xem xét thêm tội danh Cố ý gây thương tích đối với các bị cáo trên.

    trang nemo va dong pham hau toa phuc tham luat su vang mat bi cao phai tu bao chua

    Bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang và đồng phạm tại toà. Ảnh: Người lao động

    Theo Tuổi trẻ, tại phiên phúc thẩm hôm nay (8/9), Trang Nemo, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương cùng các đồng phạm có mặt tại tòa từ sáng sớm. Riêng bị cáo Phan Hoàng Nam - bị cáo có mức án nặng nhất trong vụ án - lại vắng mặt không lý do.

    Đồng thời, 3 luật sư bào chữa cho các bị cáo cùng vắng mặt không lý do. Trả lời hội đồng xét xử, Trang Nemo cho biết các luật sư bận việc nên không đến, do đó không đồng ý xét xử mà không có luật sư bảo vệ.

    Hội đồng xét xử cho rằng các luật sư này cùng một văn phòng nhưng đồng loạt vắng mặt là điều bất thường, cố tình trì hoãn phiên tòa.

    Việc vắng mặt của các luật sư không thuộc trường hợp bất khả kháng, do đó hội đồng xét xử vẫn tiếp tục xét xử vụ án.

    Chủ tọa phiên tòa cũng giải thích, các bị cáo đã được đảm bảo quyền và lợi ích của mình, các bị cáo có luật sư bảo vệ, luật sư đã được tiếp cận và nghiên cứu hồ sơ nhưng vắng mặt không lý do nên các bị cáo phải tự bào chữa cho mình.

    Hội đồng xét xử cũng cho rằng việc bị cáo Nam vắng mặt không lý do là tự tước quyền kháng cáo của mình.

    Đại diện các bị cáo, Trang Nemo xin hoãn phiên tòa để mời luật sư nhưng không được hội đồng xét xử chấp nhận. Phiên tòa tiếp tục làm việc.

    XEM THÊM: 

    Vụ tiêm filler giá rẻ bị tai biến, "lột" sạch tài sản: Công an truy tìm "Thủy thẩm mỹ"

    Truy tìm một trưởng bưu cục ở Bình Dương ôm tiền công ty bỏ trốn

    Lao động dẫn cáo trạng cho hay, Trang là chủ cửa hàng Trang Nemo tại Quận 1, TP.HCM. Do mâu thuẫn với chị Trần Nguyễn Trà My trong việc kinh doanh online, Trang hẹn gặp chị My tại cửa hàng để giải quyết.

    Chiều 16/1/2022, chị My cùng Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng Trang Nemo ở Quận 1. Tại đây, My và Yến vào cửa hàng gặp Trang để xin lỗi, còn Khanh đứng ở ngoài.

    Quá trình nói chuyện, Khanh có lời lẽ bênh vực My rồi xảy ra cự cãi với nhóm đối phương. Khanh sau đó bị nhóm của Trang giật khẩu trang, lao vào đánh hội đồng dẫn đến bị thương, phải nhập viện, kết quả chẩn đoán thương tích 3%.

    Vụ việc được phía Trang Nemo livestream, hàng trăm người kéo đến cửa hàng xem, gây náo loạn một đoạn đường Nguyễn Trãi. Công an sau đó mời những người liên quan về trụ sở làm việc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-nemo-va-dong-pham-hau-toa-phuc-tham-luat-su-vang-mat-bi-cao-phai-tu-bao-chua-a590168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan