+Aa-
    Zalo

    Tòa phán hãng thuốc lá Mỹ phải bồi thường 23,6 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một tòa án Mỹ đã phán quyết công ty thuốc lá lớn thứ hai của nước này phải bồi thường 23,6 tỷ USD cho vợ của một người nghiện thuốc lá.

    (ĐSPL) – Một tòa án Mỹ đã phán quyết công ty thuốc lá lớn thứ hai của nước này phải bồi thường 23,6 tỷ USD cho vợ của một người nghiện thuốc lá.
    Theo BBC News, công ty thuốc lá RJ Reynolds cũng phải trả 16,8 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại.
    Bà Cynthia Robinson đâm đơn kiện công ty này vào năm 2008 để đòi bồi thường thay cho người chồng đã qua đời năm 1996. Được biết, chồng quá cố của bà Cynthia là một người nghiện thuốc lá và đã qua đời vì căn bệnh ung thư phổi.
    Mỹ: Hãng thuốc lá RJ Reynolds phải bồi thường hàng chục tỷ USD

    Công ty sản xuất thuốc lá RJ. Reynolds ở Mỹ.

    Trong phiên toà diễn ra suốt 4 tuần, các luật sư của bà Robinson lập luận rằng, RJ Reynolds đã thờ ơ trong việc thông báo cho khách hàng những mối nguy hiểm của thói quen hút thuốc lá. Chính sự thiếu trách nhiệm này đã dẫn đến cái chết của ông Michael Johnson, chồng bà Robinson. Ông Michael đã trở thành “một con nghiện thuốc lá” và không thể từ bỏ chúng.
    Thông điệp cho các công ty thuốc lá
    “RJ Reynolds đã nhận rủi ro khi sản xuất thuốc lá và bán chúng cho khách hàng mà không thông báo cho họ về những tác hại một cách phù hợp. Chúng tôi hy vọng rằng, bản án này sẽ là một thông điệp gửi tới RJ Reynolds và các công ty thuốc lá lớn khác rằng, họ buộc phải ngừng ngay việc đặt tính mạng của những người vô can vào tình thế nguy hiểm”, luật sư Willi Gary nói.
    Tuy nhiên, một lãnh đạo của RJ Reynolds cho rằng mức án mà tòa đưa ra là “quá nặng”. Phía công ty RJ Reynolds có ý định kháng lại phán quyết của tòa án.
    “Mức bồi thường mà tòa đưa ra vượt xa so với mức độ hợp lý cũng như sự công bằng và hoàn toàn không phù hợp với bằng chứng được đưa ra”, Jeffery Raborn, phó chủ tịch của RJ Reynolds phát biểu.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-phan-hang-thuoc-la-my-phai-boi-thuong-236-ty-usd-a42120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan