+Aa-
    Zalo

    Toàn bộ 6.400 thí sinh ở Quảng Bình phải thi lại môn Văn vào lớp 10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để đảm bảo công bằng cho tất cả các thí sinh, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức thi lại môn Văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

    Để đảm bảo công bằng cho tất cả các thí sinh, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức thi lại môn Văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

    Đề thi Học kì II lớp 9 môn Ngữ văn tại TP Đồng Hới và Đề thi tuyển sinh lớp 10 tại tỉnh Quảng Bình giống nhau đến khó tin. Ảnh: Pháp Luật TPHCM.

    Trưa 4/6, chia sẻ trên báo Pháp Luật TPHCM, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, để công bằng cho tất cả thí sinh Sở sẽ tổ chức thi lại môn ngữ văn bằng đề thi dự bị vào chiều ngày mai (5/6).

    Theo ông Nhân, nguyên nhân dẫn đến việc này là do đề thi ngữ văn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 -2020 rất giống với đề thi kết thúc học kì II môn ngữ văn lớp 9 của Phòng GD&ĐT TP. Đồng Hới ra trước đó.

    Cụ thể, ở phần đọc hiểu cả hai đề đều đưa vào câu chuyện “hoa hồng tặng mẹ”, sau đó dựa trên câu chuyện này để trả lời các câu hỏi về nội dung của đoạn văn. Câu 2 phần tập làm văn đều chung nội dung phân tích nhân vật Phương Định trong tác phẩm “Những ngôi sao xa xôi” của tác giả Lê Minh Khuê.

    Chính vì vậy, rất nhiều phụ huynh và học sinh cho rằng như vậy sẽ làm mất tính khách quan, công bằng của kỳ thi, đặc biệt là thiệt thòi cho học sinh không học tại TP. Đồng Hới.

    Liên quan đến vấn đề trên, chia sẻ thêm với báo Lao Động, ông Đinh Quý Nhân thừa nhận sự việc và cho rằng việc giống nhau như trên là ngẫu nhiên.

    Việc ra đề đã tuân theo quy trình, việc điều giáo viên ra đề thi được giữ bí mật đến phút cuối, các giáo viên không phải dạy ở Đồng Hới và chỉ biết thông tin nhận nhiệm vụ ra đề trước khoảng 30 phút rồi sau đó xe của Sở GD&ĐT đón đi tập trung để ra đề và "cách ly" để bảo đảm tính khách quan.

    Tuy nhiên, để bảo đảm công bằng, Ban Chỉ đạo thi tỉnh Quảng Bình đã quyết định tổ chức thi lại môn Văn vào lớp 10, thời gian thi là 14h30 phút ngày 5/6.

    Ở một diễn biến khác, trong kỳ thi vào lớp 10 ở Quảng Bình, tại điểm khi thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, khi thời gian làm bài thi môn Ngữ văn (120 phút) trôi qua phân nửa thì 2 giám thị coi thi của phòng thi số 25 phát hiện mình ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi và yêu cầu 24 thí sinh làm lại bài thi trên tờ giấy thi mới. Trong cuộc họp chiều tối 3/6, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã đưa ra phương án sẽ tổ chức cho các thí sinh phòng thi số 25 thi lại bài thi môn Ngữ văn (tùy nguyện vọng thí sinh), nếu điểm nào cao hơn sẽ lấy.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-bo-6400-thi-sinh-o-quang-binh-phai-thi-lai-mon-van-vao-lop-10-a278422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan