+Aa-
    Zalo

    Toàn cảnh vụ cướp ngân hàng BIDV ở Đà Nẵng: 2 nghi phạm quen nhau qua mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Hai đối tượng bịt mặt, đeo khẩu trang cướp ngân hàng bất thành. Khi nghi phạm tẩu thoát, nhân viên bảo vệ lao tới khống chế và bị tên cướp dùng dao đâm tử vong.

    Theo báo VnExpress, vào khoảng 13h45 ngày 22/11, Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi) và Trần Văn Trí (22 tuổi), đội mũ trùm đầu, đeo khẩu trang, mang theo súng, dao, chở nhau bằng xe máy đến chi nhánh Ngân hàng BIDV ở 169 Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng. Đây là khu vực đông người qua lại, gần trụ sở Công an phường Mỹ An.

    vu cuop ngan hang bidv o da nang dien ra the nao 1
    Chi nhánh ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp. Ảnh: Báo VOV

    Camera an ninh của ngân hàng ghi nhận, 13h47, hai đối tượng đi vào bên trong với vẻ bình thản, tiến đến quầy giao dịch. Trong ngân hàng lúc này có hai nam và bốn nữ nhân viên đang làm việc; một khách hàng nam và khách nữ lớn tuổi.

    Thời điểm này, Trí nổ súng bắn chỉ thiên uy hiếp, các nhân viên nữ núp phía dưới bàn, trong khi hai nam nhân viên ngồi lại trên ghế. Cường cầm theo balô trèo qua vách kính quầy giao dịch để vào phía trong, liên tục dí dao đe dọa, yêu cầu các nhân viên đưa tiền nhưng không ai hợp tác.

    vu cuop ngan hang bidv o da nang dien ra the nao 41
    Trong lúc ngăn cản hai đối tượng cướp tài sản, ông Thành, nhân viên vảo vệ chi nhánh ngân hàng BIDV đã bị đâm trọng thương, tử vong khi đang cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Báo CAND

    Trí thấy bảo vệ Trần Minh Thành(50 tuổi), từ bên ngoài đi vào, tri hô "cướp" thì cầm súng ra ngăn cản. Trong khi đó Cường đến vị trí đặt két sắt, kéo tay một nữ nhân viên yêu cầu mở khóa nhưng cô không làm theo. Cường sau đó lục tìm tài sản ở ngăn bàn, các nhân viên ngân hàng chạy ra phía sau phòng giao dịch, còn Trí cầm súng đứng ở cửa cảnh giới.

    Sau khoảng một phút Cường vẫn không lấy được tài sản, Trí ra hiệu cho anh ta cùng bỏ trốn. Suốt quá trình này, nam khách hàng gần như ngồi bất động trên ghế, còn người phụ nữ lánh ở cạnh bàn.

    vu-cuop-ngan-hang-dam-chet-bao-ve-o-da-nang-dien-ra-the-nao---vnexpress.mp4

    Hiện trường diễn ra vụ cướp. Nguồn: VnExpress

    Khi hai tên cướp chạy ra ngoài, ông Thành giằng được súng từ tay Trí. Cả hai tiếp tục chạy ra xe máy, phóng khỏi hiện trường. Nghe tri hô "cướp", một người đi xe máy cùng chiều với hai tên cướp đã chủ động va chạm để ngăn chúng bỏ chạy. Khi hai xe máy ngã xuống, Trí bị người dân và nhân viên ngân hàng khống chế, giao cho công an.

    Cường tiếp tục bỏ chạy, bị bảo vệ Thành đuổi áp sát. "Ông Thành túm được một chân của Cường nhưng bị hắn quay lại đâm một nhát dao vào sau lưng, thấu ngực trái", một nhân chứng kể.

    Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cách đó 1km nhưng đã tử vong. Cường chạy trốn về hướng biển.

    Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Ngũ Hành Sơn huy động lực lượng chốt chặn trên nhiều tuyến đường, rà soát toàn bộ khu vực xung quanh ngân hàng để truy xét. Đến 14h30, cảnh sát bắt được Cường khi đang lẩn trốn tại một khu vực trên đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà.

    Tối ngày 22 /11, Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục lấy lời khai của 2 nghi phạm gây ra vụ cướp và đâm nhân viên bảo vệ tử vong nói trên, báo Pháp Luật dẫn tin.

    vu cuop ngan hang bidv o da nang dien ra the nao 5
    Hình ảnh 2 đối tượng cướp ngân hàng. Ảnh: Tiền Phong

    Bước đầu, Trí và Cường khai nhận quen biết nhau trên mạng xã hội thông qua hội nhóm "Vỡ nợ làm liều".

    Đầu tháng 11/2023, Cường thuê trọ trên đường Đồng Kè (quận Liên Chiểu) và rủ Trí về ở chung. Do cả hai đều không có công ăn việc làm, lại đam mê cờ bạc, cá độ bóng đá, chơi game…, nên nợ nần tiền bạc.

    Để có tiền trả nợ và tiêu xài, ban đầu 2 đối tượng rủ nhau đi cướp tài sản tại nhà dân. Tuy nhiên sau đó đổi ý định chuyển qua cướp ngân hàng.

    Trước khi hành động, Cường lên mạng đặt mua 1 khẩu súng và chuẩn bị thêm 1 con dao, ba lô, áo khoác nhằm tránh bị phát hiện.

    Chiều ngày 22/11, Trí điều khiển xe máy AB màu đen đỏ, không biển số chở theo Cường mang theo súng và dao nhọn đến chi nhánh ngân hàng BIDV tại số 169 đường Ngũ Hành Sơn (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) để cướp tiền.

    XEM THÊM: Cha con Chủ tịch Tân Hoàng Minh phối hợp "ăn ý" trong vụ lừa đảo hơn 8.600 tỷ đồng thế nào?

    Hiện Công an Đà Nẵng đang điều tra Nguyễn Mạnh Cường và Trần Văn Trí về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-canh-vu-cuop-ngan-hang-bidv-o-da-nang-2-nghi-pham-quen-nhau-qua-mang-xa-hoi-a600661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan