+Aa-
    Zalo

    Tôi làm sao cho con ăn cơm mớm nhuộm đỏ bã trầu được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thấy bà nhả miếng cơm nhai nát từ miệng ra, màu nhuộm đỏ bã trầu, tôi ghê và ức chế quá nên bỏ vào phòng.

    (ĐSPL) – Thấy mẹ chồng nhả miếng cơm nhai nát từ miệng ra, màu nhuộm đỏ bã trầu, tôi ghê và ức chế quá nên bỏ vào phòng.

    Tôi biết rằng, mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu về cách chăm con, chăm cháu luôn bị mọi người lên án, thế nhưng tôi xin kể câu chuyện này ra để mọi người xem giúp xem ai sai ai đúng.

    Tôi lấy chồng cách nay đã 4 năm. Anh hơn tôi 3 tuổi, nhà nghèo, có 7 chị em và anh là con trai út. Khó khăn lắm chúng tôi mới sinh được một đứa con bởi lấy nhau 2 năm tôi mới cấn bầu. Cu Bi – con tôi là cháu đích tôn bởi nhà chỉ có anh là con trai, thế nên luôn được ông bà nội cưng chiều.

    Sau khi tôi đi làm mẹ chồng tôi lên trông cháu. Mới chung sống, mâu thuẫn đã bắt đầu nẩy sinh, cuộc hôn nhân của tôi cũng đang trên bờ vực tan vỡ. Mọi chuyện đều do cách chăm cháu khác nhau giữa mẹ chồng và tôi.

    Mâu thuẫn ban đầu từ chuyện tắm cho cháu. Chẳng là mẹ chồng tôi đòi làm theo cách ngày xưa, là lau từng bộ phận từ trên xuống, tức là từ đầu xuống chân. Trong khi tôi dự khóa học chăm sóc trẻ sơ sinh thì người ta bảo nên tắm bằng chậu nước ấm toàn thân sẽ đỡ cảm lạnh hơn. Thế là ngay tháng đầu bà lên ở, tôi đã khó chịu khi bà đòi tắm cho cháu bằng được vì “cô làm như thế thằng cháu tôi nó ốm ra thì làm sao. Nó còn bé chứ đã cứng cáp gì mà cho nó bơi trong chậu thế kia”. Lúc này vì chồng và vì không khí gia đình nên tôi nín nhịn cho bà làm.

    Thế nhưng việc mẹ chồng tôi nhai cơm rồi đút cho cháu sau này lại là giọt nước tràn ly, nguyên nhân khiến mâu thuẫn gia đình tôi lên đến đỉnh điểm.

    Nhìn miếng cơm bà nhả ra thìa nhuộm đỏ màu bã trầu, tôi ghê quá. Ảnh minh họa.

    Tôi nhìn miếng cơm bà nhả ra thìa nhuộm đỏ màu bã trầu mà muốn ói, thế mà bà đút cho thằng bé nhai ngon lành. Ban đầu tôi nhẹ nhàng bảo “Nhai như thế mất vệ sinh lắm mẹ ơi. Con xay bằng máy xay sinh tố rồi, mẹ không cần mớm không cần nhai nữa đâu”. Thế nhưng mẹ chồng tôi phớt lờ và vẫn nhai cho cháu ăn. Tôi ức chế quá nên bỏ vào phòng.

    Hôm đó, tôi nói chuyện với chồng rằng: “Anh à, mẹ ăn trầu mà nhai cơm cho con mất vệ sinh quá”. Chồng tôi cũng đồng ý: “Anh cũng thấy ghê ghê”. “Vậy thì anh bảo với mẹ nhé, em nói mẹ không nghe”, tôi được thể nói luôn. Chồng tôi gật đầu đồng ý bảo mai nói.

    Thế nhưng ngày hôm sau anh đi sớm về khuya nên chẳng có thời gian nói chuyện với bà. Tôi thì nóng ruột gan với cảnh bà nhai trầu mớm cơm cho cháu như thế kia. Chiều hôm đó, thấy bà vẫn chóp chép nhai cơm cho cu Bi, tôi nóng mặt quá nên lại bảo “Mẹ ơi, hệ tiêu hóa của cháu còn yếu. Mẹ nhai trầu lại mớm cho nó thế thì dễ bị rối loạn tiêu hóa lắm mẹ à”. Thế mà bà nổi giận đùng đùng quát tôi rằng: “Tao nuôi 7 đứa đều nhai thế này cả mà có sao đâu. Bây giờ chúng nó cũng lớn cả. Thằng Cường nó vẫn cao to, đẹp trai ngời ngợi thế kia, cô mới có một đứa đã đòi lên mặt”.

    Tôi ức chế quá giành lấy ôm con bỏ vào phòng khóa cửa luôn. Chồng tôi tối đó về thấy mẹ bỏ cơm nằm khóc trong phòng quay sang quát tôi “quá đáng”, “Làm dâu mà hỗn với mẹ chồng. Quê tôi thế là được cho về nơi sản xuất rồi đó”.

    Tôi không nói không rằng ôm con nằm ngủ, hôm sau đi làm về tôi đón thằng bé về ngoại ở mãi tận khuya mới về. Lúc về nhà tôi thấy cửa nhà không đóng, tối om, quay vào không thấy bà đầu, chồng tôi vẫn chưa đi làm về. Tối đó tôi được phen hú vía khi vừa phải gửi con nhà ngoại và cả đêm đi khắp nơi tìm bà. Mãi đến tận 12 giờ đêm vợ chồng tôi mới thấy bà ngồi một mình ở công viên cách nhà 4 cây.

    Lần đó, tôi đành nhân nhượng để bà tiếp tục nhai mớm cơm cho cháu. Tuy nhiên, sự việc mới đây khiến tôi không thể nhún nhường được nữa. Hôm đó chồng tôi mua dồi chó về ăn. Bà bảo dồi chó trên này nhồi nhiều lạc và rau thơm ngon, cu Bi lại chóp chép đòi ăn nên bà chấm mắm tôm nhai mớm luôn cho thằng bé. Tối đó, cu Bi đi ngoài cả đêm, nôn ói liên tục, tôi sợ quá đưa cháu vào bệnh viên luôn.

    Sau khi uống thuốc và được cho chuyền nước, thằng bé có vẻ ổn định hơn, bác sĩ đã hỏi vợ chồng tôi cho cháu ăn gì. Chồng tôi vì sợ mẹ buồn nên chỉ bảo cháu ăn cháo thịt xay. Tôi bực mình nói thẳng luôn là có ăn cả dồi chó chấm mắm tôm nên được vị bác sĩ mắng và cho một bài học về cách chăm trẻ.

    Tối đó về nhà, mẹ chồng tôi buồn rầu không nói gì lẳng lặng vào phòng nằm. Chồng tôi thấy mẹ thế vào động viên. Sau đó không biết mẹ con nói gì, anh sang phòng quát tháo tôi ầm ĩ. Anh bảo tôi làm dâu mà không hiểu mẹ chồng, rằng “Bà không phải mẹ đẻ nên cô không coi ra gì chứ gì. Bà cho Bi ăn là vì bà chỉ có mỗi thằng cháu đích tôn, bà thương nó nên mới như thế. Sao cô không ý tứ gì để người ta quát tháo mẹ ngay giữa bao người như thế. Cô quá quắt vừa thôi. Tôi không ngờ lại lấy phải người ghê gớm như cô”.

    Tôi tức quá bật lại luôn: “Anh không thương thằng con anh nó nằm viện 5 ngày à. Sai thì phải nói cho biết mà sửa. Tính tôi nó thế, không ngon ngọt như mấy cái cô mắt xanh mỏ đỏ bên ngoài được. Chán rồi thì chia tay”.

    Tối đó tê bế con về ngoại luôn. Đến nay đã 3 tuần nhưng vợ chồng tôi vẫn chưa nói chuyện, liên lạc với nhau. Theo mọi người tôi cư xử như thế có quá quắt như chồng tôi nói không? Và tôi hay mẹ chồng tôi sai?

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-lam-sao-cho-con-an-com-mom-nhuom-do-ba-trau-duoc-a82410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan