+Aa-
    Zalo

    Tóm gọn 4 tên "cảnh sát" rởm cưỡng đoạt tiền người đi đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để có tiền ăn chơi, các đối tượng đã giả danh cảnh sát hình sự, chặn người tham gia giao thông và cưỡng đoạt tài sản. Tuy nhiên, thủ đoạn này đã bị phát hiện.

    (ĐSPL) - Do cần tiền ăn chơi nên các đối tượng đã giả danh cảnh sát hình sự để chặn người tham gia giao thông nhằm cưỡng đoạt tài sản. Tuy nhiên, trong một lần “hành sự” nhóm cảnh sát “rởm” này đã bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

    Tin từ Công an phường 17, quận Phú Nhuận, TP HCM cho biết, đơn vị đang tạm giữ 4 đối tượng gồm: Lê Hoàn Tâm (20 tuổi), Nguyễn Tùng Dương (34 tuổi, cả hai cùng ngụ quận Tân Bình), Lê Văn Thanh (20 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và Vũ Trần Hoàng Phong (30 tuổi, ngụ quận 3) để làm rõ hành vi giả danh công an để cưỡng đoạt tài sản của người đi đường.

    Theo đó, vào khoảng 6h sáng 19/5, trong lúc tuần tra tại địa bàn phường 17, quận Phú Nhuận, Tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận Phú Nhuận phối hợp với Tổ tuần tra phòng chống đua xe thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất phát hiện 4 thanh niên đang chặn xe người tham gia giao thông để kiểm tra hành chính, có biểu hiện khả nghi nên đưa về Công an phường 17 để làm việc.

    Tóm gọn 4 tên cảnh sát “rởm” cưỡng đoạt tiền người đi đường

    4 đối tượng cùng tang vật bị thu giữ tại cơ quan công an. Ảnh: H.T

    Tại đây, cơ quan chức năng tìm thấy 4 thẻ ngành công an giả mang tên Lê Văn Thanh, 1 còng số tám, 1 dùi cui, 1 bộ đàm và hơn chục triệu đồng. Các đối tượng này khai nhận, Thanh là kẻ cầm đầu và trực tiếp làm giả thẻ ngành công an để chặn người tham gia giao thông nhằm cưỡng đoạt tài sản.

    Chúng còn khai nhận, từ 0h sáng 19/5 đến gần 6h sáng cùng ngày, chúng đã thực hiện trót lọt 7 vụ trên nhiều tuyến đường thuộc quận 1, 3, 5… và cưỡng đoạt được tổng số tiền gần 1 triệu đồng.

    Theo tài liệu của công an, đối tượng Thanh đang bị điều tra về hành vi cướp xe máy và tên Phong cũng có tiền án tiền sự về tội Cướp giật tài sản.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-4-ten-canh-sat-rom-cuong-doat-tien-nguoi-di-duong-a33606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả danh công an, lừa cả tình lẫn tiền

    Giả danh công an, lừa cả tình lẫn tiền

    Với vẻ ngoài bảnh trai và tài “khua môi múa mép”, đối tượng mạo danh gắn “mác” Bộ Công an này đã lấy lòng các cô gái qua mạng rồi lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ rất nhiều nạn nhân.