+Aa-
    Zalo

    Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng vẫn gây dấu ấn cho khán giả sau hàng chục năm lên sóng

    (ĐS&PL) - Sau 37 năm lên sóng, Tôn Ngộ Không vẫn là nguồn cảm hứng dồi dào cho khán giả bởi là người có nhiều tính cách tốt và hành động đúng đắn.

    Ngày 15/10, Sina đưa tin chủ đề "Các nam chính của tiểu thuyết hiện đại đều kém Hầu ca" trở thành từ khóa nóng trên mạng xã hội Weibo. Trong đó có hàng triệu khán giả bày tỏ sự yêu thích đối với nhân vật Tôn Ngộ Không do Lục Tiểu Linh Đồng thể hiện, trong phiên bản Tây du ký 1986.

    Theo khán giả Trung Quốc, trong phim Tôn Ngộ Không được xây dựng là người có nhiều tính cách tốt, hành động đúng đắn, thậm chí có cách cư xử lịch thiệp với phái nữ, hành động bảo vệ nữ giới vượt qua thời đại.

    "Tôn Ngộ Không bị giam 500 năm dưới chân núi nhưng tâm tính vẫn giữ sự lương thiện, không hận đời hận người biến thành kẻ ác, đó là nhân vật trong sáng, có suy nghĩ đúng đắn nhất trên màn ảnh"

    "Tôn Ngộ Không còn có lòng biết ơn, trả ơn cho cậu bé chăn trâu, đối xử tử tế với người già trẻ nhỏ, phụ nữ"

    "Ngộ Không rất thương người, lên tận Thiên Đình để đòi mưa cho dân chúng", một số lý do được khán giả liệt kê.

    ton ngo khong van gay dau an cho khan gia sau hang chuc nam len song5
    ton ngo khong van gay dau an cho khan gia sau hang chuc nam len song4
    Những cảnh quay trong Tây du ký 1986.

    Bên cạnh đó, khán giả còn chỉ ra khi tiếp xúc với Thiết Phiến công chúa, vợ cả của đại ca kết nghĩa Ngưu Ma Vương, Tôn Ngộ Không rất lịch thiệp, nhún nhường, nhưng đối với Ngọc Diện công chúa, bồ nhí của Ngưu Ma Vương, thì Đại Thánh lại có thái độ không dễ chịu.

    Theo Sina, lúc đó Ngọc Diện hồ ly vào vai phản diện nên mới bị Tôn Ngộ Không dọa đánh, nhưng điều này lại phù hợp với suy nghĩ của khán giả hiện đại khi không thích các nhân vật như "tiểu tam", vợ bé.

    ton ngo khong van gay dau an cho khan gia sau hang chuc nam len song2
    Nhân vật Tôn Ngộ Không trong Tây du ký 1986.

    Tây du ký 1986 lập kỷ lục là bộ phim dài tập được phát lại nhiều nhất ở Trung Quốc với hơn 3.000 lần. Bộ phim khiến tên tuổi dàn diễn viên chính ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Hơn 30 năm trôi qua, họ vẫn được nhắc đến với nhiều lời ngợi ca.

    Trong đó, nhân vật Tôn Ngộ Không qua diễn xuất của Lục Tiểu Linh Đồng được coi là kinh điển. Vai diễn này cũng đưa nam diễn viên đến rất nhiều vinh quang.

    Năm 1987, Lục Tiểu Linh Đồng đoạt giải Đặc biệt Liên hoan phim Phi Ưng; giải Nam diễn viên xuất sắc – Liên hoan phim Kim Ưng lần thứ 6; giải Nhất 10 ngôi sao điện ảnh, truyền hình Trung Quốc lần thứ nhất.

    Năm 2008, nhờ vai diễn này, ông được bình chọn là một trong 10 diễn viên truyền hình có sức ảnh hưởng lớn nhất trong suốt 30 năm phim truyền hình Trung Quốc.

    Năm 2009, ông được bầu chọn là 1 trong 60 nghệ sĩ nổi bật nhất trong 60 năm lịch sử của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

    ton ngo khong van gay dau an cho khan gia sau hang chuc nam len song6
    Lục Tiểu Linh Đồng đảm nhận vai Tôn Ngộ Không trong phim "Tây du ký" 1986.

    XEM THÊM: Hoa hậu Thùy Tiên thân thiết bên ông Nawat sau hiềm khích

    Do sức lan tỏa của nhân vật quá lớn nên hầu hết người Trung Quốc biết mặt ông và nghĩ Lục Tiểu Linh Đồng chính là tên thật của nam diễn viên đóng Tôn Ngộ Không. Họ quên mất tên thật của ông là Chương Kim Lai, còn Lục Tiểu Linh Đồng chỉ là nghệ danh.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ton-ngo-khong-cua-luc-tieu-linh-dong-van-gay-dau-an-cho-khan-gia-sau-hang-chuc-nam-len-song-a595330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan