+Aa-
    Zalo

    Tổng biên tập tạp chí Đức bị sa thải vì làm giả cuộc phỏng vấn với tay đua huyền thoại Michael Schumacher

    (ĐS&PL) - Một tạp chí Đức hứng chỉ trích khi đăng bài phỏng vấn giả với ngôi sao huyền thoại Michael Schumacher. Những câu trả lời được tạo ra bởi  trí tuệ nhân tạo (AI).

    Reuters đưa tin, ngày 23/4, hãng truyền thông Funke - chủ sở hữu tuần san Die Aktuelle đã thông báo sa thải tổng biên tập của tạp chí này, đồng thời gửi lời xin lỗi tới gia đình của huyền thoại Michael Schumacher.

    tong bien tap tap chi mat viec vi cuoc phong van bang tri tue nhan tao dspl
    Tay đua F1 Michael Schumacher. Ảnh: CNN

    Đầu tuần trước, tạp chí Die Aktuelle đã đăng trên trang bìa hình ảnh huyền thoại F1 Michael Schumacher tươi cười kèm tiêu đề "Cuộc phỏng vấn đầu tiên", ám chỉ tay đua bảy lần vô địch thế giới lần đầu trả lời phỏng vấn kể từ sau khi bị chấn thương nghiêm trọng do tai nạn trượt tuyết hồi cuối 2013.

    "Nó có vẻ thật đến đáng tin", dòng mô tả bên dưới tiêu đề có đoạn, còn nội dung trong chứa những phát biểu của Schumacher do AI tạo ra.

    Những câu trích dẫn được cho là của Schumacher chia sẻ về tình trạng sức khỏe của ông, cũng như cuộc sống gia đình ông kể từ sau vụ tai nạn.

    Trên thực tế, Schumacher đã không xuất hiện trước công chúng kể từ sau vụ tai nạn này và rất ít thông tin về sức khỏe của ông được công bố. Nhiều ý kiến cho rằng Schumacher đang gặp phải vấn đề về trí nhớ, cử động và phát âm. Cựu tay đua này đang được chăm sóc tại nhà (ở gần thủ đô Geneva của Thụy Sĩ).

    "Bài báo vô nghĩa và gây hiểu lầm này đáng lẽ không bao giờ được phép xuất hiện. Nó đi ngược lại với các tiêu chuẩn về báo chí mà độc giả mong đợi từ một toà soạn như Die Aktuelle. Tổng biên tập Anne Hoffmann, người chịu trách nhiệm nội dung cho Die Aktuelle sẽ thôi nhiệm vụ kể từ ngày hôm nay. Đây là quyết định được đưa ra sau khi tuần san đăng tải bài viết kể trên được xuất bản", đại diện của Funke cho biết.

    Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Schumacher từng giành 7 danh hiệu vô địch F1, ngang bằng thành tích với Lewis Hamilton (người Anh). Tay đua người Đức này đã chiến thắng tại 91 chặng Grand Prix, đứng thứ 2 thế giới - sau thành tích 103 chặng của Hamilton.

    Ngôi sao huyền thoại không xuất hiện công khai kể từ khi bị thương nghiêm trọng ở não trong một tai nạn trượt tuyết khi đi nghỉ cùng gia đình ở dãy núi Alp Pháp tháng 12/2013.

    Tình sức khỏe của cựu tay đua 54 tuổi vẫn được giữ kín, chỉ có những người thân thiết nhất mới được đến thăm. Trong một bộ phim tài liệu phát trên Netflix năm 2021, bà Corinna Schumacher - vợ của Michael Schumacher - từng nêu rõ: "Ông ấy thường nói: Riêng tư là riêng tư. Michael luôn bảo vệ chúng tôi và bây giờ chúng tôi đang bảo vệ Michael".

    Hiện con trai Michael Schumacher - Mick Schumacher, 24 tuổi - cũng đang nối nghiệp cha trên đường đua F1. Hiện anh là tay đua dự bị của đội Mercedes.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-bien-tap-tap-chi-duc-bi-sa-thai-vi-lam-gia-cuoc-phong-van-voi-tay-dua-huyen-thoai-michael-schumacher-a573340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan