+Aa-
    Zalo

    Tổng công ty xây dựng Sài Gòn đã nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên cho biết, đơn vị đã nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải vào tối 4/6.

    Phía Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên cho biết, đơn vị đã nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải vào ngày 4/6.

    Ông Đoàn Ngọc Hải (phải) trò chuyện với một lãnh đạo của Tổng công ty xây dựng Sài Gòn sang dự lễ điều động sáng 4/6. Ảnh: Thanh Niên 

    Tối 5/6, nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ, đại diện Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên (SGCC) xác nhận, đơn vị đã nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, người vừa được điều động làm Phó tổng giám đốc tổng công ty này vào sáng 4/6.

    Được biết, ông Đoàn Ngọc Hải đã gửi đơn gửi tới tổng công ty chiều 4/6. Tuy nhiên, lúc này ông Trần Minh Khiêm, Tổng giám đốc tổng công ty, đang đi công tác ở Vũng Tàu nên phải chờ đến sáng 5/6 mới mở phong bì xem đơn.

    Vị đại diện SGCC cho biết tại buổi trao quyết định của UBND TP.HCM về việc điều động ông Đoàn Ngọc Hải về làm phó tổng giám đốc SGCC, tổng công ty có ba người tham dự.

    Sau khi lãnh đạo UBND TP.HCM trao quyết định, người có trách nhiệm của công ty dự định sẽ gặp ông Hải để trao đổi về kế hoạch tiếp nhận công việc, sắp xếp nơi làm việc… Tuy nhiên, ông Hải không trao đổi câu nào. Đến nay, người có trách nhiệm của SGCC vẫn chưa tiếp cận được ông Hải.

    “Hiện chúng tôi mới nhận được quyết định của UBND TP.HCM điều động anh Hải về công tác chứ chưa nhận bất kỳ hồ sơ liên quan. Do tổng công ty có cơ chế làm việc tập thể nên việc phân công anh Hải cần phải họp Hội đồng thành viên, họp cấp ủy rồi mới quyết định phân công. Tuy nhiên đến nay anh Hải không về thì làm sao phân công được”, một lãnh đạo của Tổng công ty xây dựng Sài Gòn chia sẻ trên báo Thanh Niên.

    Báo Thanh Niên thông tin thêm, do ông Đoàn Ngọc Hải là nhân sự bên UBND TP.HCM quản lý, vì vậy việc ông Hải gửi đơn xin từ chức, phía tổng công ty sẽ báo cáo sự việc này và chờ chỉ đạo của UBND TP.HCM.

    Vị lãnh đạo SGCC cũng cho hay, phía tổng công ty nhận rất nhiều câu hỏi mà không biết trả lời ra sao vì "ông Đoàn Ngọc Hải chưa làm ở tổng công ty ngày nào".

    Liên quan đến việc lý do từ chức ông Hải đưa ra là do bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo, người đại diện SGCC cho biết tại SGCC, ngoài những phòng chuyên môn cần kỹ sư xây dựng, kiến trúc sư thì vẫn có những phòng chức năng khác như phòng kinh doanh, kế hoạch đầu tư, pháp chế… cần người có chuyên môn như ông Hải.

    Trong một diễn biến khác, vì đánh giá cao năng lực của ông Đoàn Ngọc Hải đồng thời cho rằng quyết định điều động trên "đã làm tổn thương ông Hải", một công ty luật thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội đã gửi thư mời ông về công tác. 

    Trong thư mời phát đi ngày 4/6 có nội dung: ông Đoàn Ngọc Hải đã làm đơn xin từ chức do "không phù hợp với vị trí Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn" vì quyết định nêu trên "tùy tiện trong công tác điều động cán bộ". 

    Đồng thời, phía công ty cũng đánh giá những việc làm của ông Hải trong thời gian vừa qua được nhân dân đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao, ông Hải là một vị quan dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với những khó khăn...

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cong-ty-xay-dung-sai-gon-da-nhan-duoc-don-tu-chuc-cua-ong-doan-ngoc-hai-a278680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan