+Aa-
    Zalo

    Tổng cục Hải Quan: Asanzo có dấu hiệu xâm phạm về nhãn hiệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 dấu hiệu vi phạm của Công ty CP Tập đoàn Asanzo là xâm phạm sở hữu công nghiệp về nhãn hiệu và tội trốn thuế.

    Xác minh ban đầu của Tổng cục Hải quan cho thấy 2 dấu hiệu vi phạm của Công ty CP Tập đoàn Asanzo là xâm phạm sở hữu công nghiệp về nhãn hiệu và tội trốn thuế.

    Chiều 24/10, Văn phòng Ban chỉ đạo 389 quốc gia (Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả) tổ chức họp báo chuyên đề thông tin kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

    Theo báo VnExpress, ông Nguyễn Văn Ba, Cục điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) cho biết Tổng cục Hải quan đã tham mưu cho Bộ Tài chính dự kiến họp tất cả các bộ, ngành được Thủ tướng giao xử lý vụ việc của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo vào đầu tuần tới để đánh giá trách nhiệm của từng đơn vị. 

    Ông Nguyễn Văn Ba thông tin về vụ việc Asanzo. Ảnh: VnExpress

    Về việc này, Tổng cục Hải quan đã có căn cứ và xác định 2 dấu hiệu vi phạm của Công ty CP Tập đoàn Asanzo. Đó là công ty này có dấu hiệu vi phạm về xâm phạm sở hữu công nghiệp về nhãn hiệu và tội trốn thuế, thông tin đăng trên báo Tuổi Trẻ. 

    Ông Ba cho biết thêm cục Hải quan sẽ có cuộc họp báo riêng về vụ này, lúc đó sẽ công bố những chứng cứ, tài liệu và số liệu chính xác, đầy đủ hơn.

    Được biết Thủ tướng chỉ đạo đến 30/8 phải có kết luận vụ Asanzo, nhưng đến nay mới có những chứng cứ điều tra ban đầu, ông Ba cho biết công văn số 2648 ngày 19/9 của Văn phòng Chính phủ đã thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Trưởng ban chỉ đạo 389 quốc gia, gia hạn thời gian công bố kết luận vụ việc đến 30/10.

    Trong tuần tới, Tổng cục Hải quan sẽ họp, lấy ý kiến kết quả điều tra, kiểm tra, thanh tra về Asanzo của tất cả các bộ ngành gồm Tài chính, Công an, Công thương, Khoa học - công nghệ, Tư pháp, Thuế, VCCI…, để có thông tin công bố ra chính xác và chính thống.

    Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam cho biết có nhận được thông tin về việc Cục thuế chuyển hồ sơ lên công an điều tra cũng như các quyết định về việc truy thu và phạt thuế. Tuy nhiên, ông cho biết đây chưa phải kết luận cuối cùng. Doanh nghiệp ông đang khiếu nại một số khoản trong báo cáo của cơ quan thuế, cũng như xem xét việc khởi kiện các quyết định trên.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-hai-quan-asanzo-co-dau-hieu-xam-pham-ve-nhan-hieu-a298226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan