+Aa-
    Zalo

    Tổng GĐ TSQ: Không có chuyện thu phí “bôi trơn” như lời đồn thổi!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng Giám đốc TSQ Việt Nam phủ nhận hoàn toàn chuyện công ty sử dụng tiền thu của khách hàng để “bôi trơn” trong làm sổ đỏ cho cư dân khu đô thị Euroland

    (ĐSPL) - Tổng Giám đốc TSQ Việt Nam phủ nhận hoàn toàn chuyện công ty sử dụng tiền thu của khách hàng để “bôi trơn” trong làm sổ đỏ cho cư dân khu đô thị Euroland.

    Tổng GĐ TSQ: Không có chuyện thu phí “bôi trơn” như lời đồn thổi!

    Ông Đỗ Quân, Tổng giám đốc công ty TSQ Việt Nam phát biểu trước báo chí.

    Mấy ngày qua, rộ lên thông tin chủ đầu tư khu đô thị Làng Việt kiều Châu Âu (Euroland) tại phường Mỗ Lao, quận Hà Đông bị khách hàng tố là dùng tiền của khách hàng để “bôi trơn” làm sổ đỏ. Để trấn an dư luận, sáng ngày 18/11, Công ty TSQ Việt Nam đã gặp gỡ báo chí để giải thích rõ sự việc liên quan đến những thông tin cáo buộc Công ty đã làm sử dụng tiền của khách hàng để “bôi trơn” làm sổ đỏ.

    Thay mặt công ty TSQ Việt Nam, ông Đỗ Quân – Tổng giám đốc công ty TSQ Việt Nam khẳng định: “Công ty TSQ Việt Nam thu 7.000.000 đồng/ căn hộ là đúng, việc thu này công ty TSQ đã thông báo rộng rãi toàn bộ cư dân đang sinh sống và mua nhà tại Dự án của công ty bằng 2 thông báo ngày 04/11/2013 (đợt 1) và ngày 23/4/2014 (đợt 2). Công ty TSQ Việt

    Nam
    nêu rõ những khoản chi phí khi thu 7.000.000 đồng của người dân bao gồm: Đo trích lục căn hộ; phí kiểm tra, thẩm định hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ; và phí in ấn sổ”.

    Theo đó, ông Tổng Giám đốc TSQ Việt Nam Đỗ Quân phủ nhận hoàn toàn chuyện Công ty sử dụng tiền thu của khách hàng để “bôi trơn” (được hiểu là hối lộ) trong quá trình làm sổ đỏ cho cư dân khu đô thị Euroland, phường Mỗ Lao, Hà Đông.

    Với tư cách là đơn vị tư vấn pháp luật cho Công ty TSQ Việt Nam, luật sư Nguyễn Hồng Bách- Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty luật hợp danh Hồng Bách và Cộng sự công ty bác bỏ hoàn toàn thông tin cho rằng chủ đầu tư Euroland sử dụng tiền của khách hàng để “bôi trơn” khi làm dịch vụ cho khách hàng.

    Xem video:

    Làm rõ chuyện dân phải nộp 8 triệu đồng “phí bôi trơn” làm sổ đỏ

    Theo Luật sư Nguyễn Hồng Bách, việc Công ty thu 7 triệu đồng của khách hàng liên quan đến việc làm dịch vụ cho khách hàng, sẽ được xuất hóa đơn khi dịch vụ hoàn thành. Nếu chỉ nhìn vào việc thu tiền của khách hàng để cho rằng đó là tiền bôi trơn hay Công ty đã bôi trơn khi làm sổ đỏ thì đều không có căn cứ pháp lý. Đây chỉ là suy đoán mà không có căn cứ nào để chứng minh.

    Nhìn nhận một cách khách quan, việc công ty TSQ Việt

    Nam
    thu phí dịch vụ để làm sổ đỏ là một thỏa thuận dân sự thuần túy với cư dân tòa nhà chung cư Euroland. Khách hàng nào đồng ý công ty làm sổ đỏ thì nộp phí dịch vụ (như đã nêu trên). Còn gia đình nào không đồng ý, có thể tự mình đi làm và công ty tạo điều kiện hỗ trợ đầy đủ. Ở đây công ty TSQ Việt
    Nam
    không bắt ép người dân phải nộp tiền dùng làm phí "bôi trơn" khi làm sổ đỏ.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-gd-tsq-khong-co-chuyen-thu-phi-boi-tron-nhu-loi-don-thoi-a70125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan