+Aa-
    Zalo

    Tổng Giám đốc Jetstar lên tiếng vụ trộm cắp xăng dầu máy bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ong Lê Hồng Hà – Tổng Giám đốc Jestar cho biết, trước khi chuyên án của Cục CSHS được thực hiện, đã nghe một số thông tin bàn tán, "xì xầm" về vụ việc.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ việc 3 nhân viên của Jestar cấu kết với các đối tượng bên ngoài trộm cắp xăng dầu máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng giám đốc Công ty CP hàng không Jetstar Pacific Airlines Lê Hồng Hà đã lên tiếng xung quanh vấn đề này.

    Như tin tức An ninh Thủ đô đã đưa, ngày 28/1, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an đã triệt phá một đường dây trộm xăng dầu máy bay và bắt giữ 7 đối tượng liên quan để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản" và "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có". Trong đó, có 3 đối tượng hiện là tài xế của phòng kỹ thuật thuộc hãng hàng không Jestar.

    Trước vụ việc trên, trao đổi với PV Vietnamnet, ông Lê Hồng Hà – Tổng Giám đốc của hãng Jestar cho biết, trước khi chuyên án của Cục cảnh sát hình sự được thực hiện, hãng đã nghe một số thông tin bàn tán, "xì xầm" về sự việc này.  

    Ông Lê Hồng Hà – Tổng giám đốc hãng Jetstar. Ảnh: Vietnamnet. 

    Theo nhận định của vị Tổng giám đốc Jestar, các tài xế có thể trộm cắp xăng dầu cặn và chỉ diễn ra trong quá trình xử lý chất thải này. Cụ thể ông Hà phân tích, máy bay lưu lại qua đêm ở sân bay thì có 4 kíp trực, mỗi kíp có 14 – 15 người tỏa đi tiếp cận các máy bay để kiểm tra máy móc, động cơ. Sau đó rạng sáng, các kịp trực khác sẽ làm nhiệm vụ kéo máy bay đến vị trí để chuẩn bị khai thác.

    Tại đây các kỹ sư sẽ xả ở mỗi tàu bay 1 – 2 lít xăng dầu nhằm kiểm tra chất lượng, khối lượng, xem trong đó có đọng nước hay lẫn tạp chất hay không. Theo ông Hà, hiện Jestar có 10 tàu bay nên lượng xăng dầu thải ra theo cách này mỗi ngày 20 lít. Lượng xăng dầu cặn, được thải ra này chứa trong các xô, bình rồi được đưa lên xe. Khi kết thúc công tác kiểm tra, các tài xế lái xe về trung tâm kỹ thuật có chở theo lượng xăng dầu cặn, các dụng cụ dùng để sữa chữa máy bay lẫn các kỹ sư.

    Trong khi đó, phía ban chuyên án của Cục C45 thông tin cho biết, các tài xế khai báo mỗi ngày đã trộm được 600 – 900 lít xăng đặc chủng Jet A1 để tuồn bán ra ngoài. Về sự chênh lệch, khác biệt thông tin này, ông Hà nói rõ: “Đang yêu cầu phía Bộ công an mở rộng điều tra để làm rõ là các đối tượng trộm cắp xăng dầu vào thời điểm nào? Khối lượng bao nhiêu?”.

    Băng nhóm trộm xăng dầu đặc chủng máy bay có 3 tài xế của trung tâm kỹ thuật hãng Jetstar (ngoài cùng, bên phải). Ảnh: Vietnamnet. 

    Theo ông Hà, sau khi vụ việc xảy ra, phía Jestar có nhiều thay đổi, dù biết là có xáo trộn, bất cập trong quản lý nhưng phải thay đổi để siết chặt quản lý hơn. Theo đó, vị trí quản lý các bộ phận sẽ được giao cho các chuyên gia nước ngoài, vốn là những người trung thực trong công việc và làm việc có trách nhiệm.

    Ngoài hệ thống camera giám sát quá trình làm việc thì Jestar còn kiểm tra kỹ lưỡng lý lịch tư pháp của những người có nhiệm vụ được tiếp cận tàu bay hay những lần kiểm tra sức khỏe định kỳ, nếu ai bị phát hiện có vấn đề sẽ bị… loại thải ngay.

    Tổng giám đốc Jestar cho biết thêm, khi thông tin về chuyên án của Bộ Công an bắt giữ băng nhóm trộm xăng dầu đặc chủng máy bay hãng Jestar thì phía tập đoàn Qantas có nhờ 1 cán bộ có thâm niên trong lĩnh vực điều tra, an ninh sang Việt Nam vào ngày 3/2 để tiến hành tìm hiểu vụ việc nói trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-giam-doc-jetstar-len-tieng-vu-trom-cap-xang-dau-may-bay-a82476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan