+Aa-
    Zalo

    Tổng giám đốc Mai Ngọc - Từ mẹ đơn thân chiến thắng ung thư đến nữ doanh nhân thành đạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Với vẻ đẹp tự nhiên, dáng người nhỏ nhắn, phong thái dịu dàng, trẻ trung, năng động, thế nhưng ít ai biết ẩn sâu bên trong người phụ nữ ấy – một nữ Doanh nhân

    (ĐS&PL) Với vẻ đẹp tự nhiên, dáng người nhỏ nhắn, phong thái dịu dàng, trẻ trung, năng động, thế nhưng ít ai biết ẩn sâu bên trong người phụ nữ ấy – một nữ Doanh nhân thành đạt đã trải qua nhiều biến cố, nhiều bước ngoặt chông gai của cuộc đời.

    Chị đã từng chia sẻ trong đại tiệc vinh danh cuối năm về nguyên nhân thành công, đó là “nhờ sự nỗ lực không ngừng của bản thân, chỉ khi nào quyết tâm vượt lên nghịch cảnh đủ thì sẽ làm được”. Bởi vậy, một người phụ nữ có quá nhiều vết thương lòng, nhiều nỗi bất hạnh đã dám đứng lên đấu tranh, vượt lên số phận, tìm cho mình một lối đi riêng đã trở thành một doanh nhân thành đạt, được nhiều người yêu mến.

    Con đường đi tới thành công từ một người tay trắng trở thành một nữ doanh nhân thành đạt là không hề dễ dàng. Với một người sức khỏe bình thường đã khó, nhưng Mai Ngọc lại mang trong mình căn bệnh như án tử - ung thư. Người bình thường đã thấy bi quan, mất niềm tin, muốn buông xuôi tất cả nhưng chị đã chọn đứng lên – đối diện với nỗi đau, biến mình thành chiến binh mạnh mẽ hơn. Động lực của chị là đứa con, với vai trò vừa làm mẹ vừa làm cha, chị không vững vàng con chị sẽ đi đâu về đâu giữa dòng đời ngược xuôi. Ngoài ra còn có niềm đam mê, lòng quyết tâm và những trăn trở làm sao có thể tìm hướng đi phù hợp có thể giúp đỡ các mẹ bỉm sữa trên mọi miền Tổ quốc hoàn thành ước mơ kiếm tiền của mình.

    Mai Ngọc vốn là một kế toán, ngành nghề khô khan tẻ nhạt với mức lương eo hẹp chỉ đủ sống nếu khéo thu vén lắm, đứa con đang tuổi lớn, khiến chị trăn trở đau đáu muốn tìm hướng đi mới cho mình. Một mối lương duyên tình cờ đến với chị khi bắt gặp sản phẩm sữa ong chúa Linh Nhâm từ cách đây 6 năm, dùng thử thấy tốt, tâm lý muốn lan tỏa sản phẩm để mọi người đều được dùng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, chị đã quyết định thử sức khởi nghiệp bằng sản phẩm này. 20 hộp sữa ong chúa đầu tiên, sau 3 tháng bằng sự chăm chỉ của mình chị đã trở thành đại lý bán buôn của Linh Nham cosmetics; sau 3 năm lên cấp đại diện toàn quyền khu vực Hải Phòng và Cao Bằng Và ở thời điểm hiện tại chị đã được bổ nhiệm chức danh tổng giám đốc khu vực Linh Nham cosmetics, vị trí hoàn toàn xứng đáng cho những vất vả, những nỗ lực suốt bao năm qua.

    “Tôi chưa bao giờ cảm thấy hối hận khi gia nhập Linh Nham Group”

    Người có nghị lực luôn có thể chuyển rủi thành may, chuyển họa thành phúc. Chẳng khi nào họ chịu khuất phục số phận và đổ lỗi thất bại của mình cho cái "số xấu" như nhiều kẻ vẫn làm. Họ luôn biến nghịch cảnh thành sức mạnh và động lực mạnh mẽ để đẩy họ đến thành công lớn. Có lẽ Mai Ngọc cũng là một người như vậy.

    Mai Ngọc chia sẻ, khó khăn nhất là giai đoạn mới bắt đầu khi chưa có kinh nghiệm về kinh doanh, vốn liếng ít ỏi, chưa có khách hàng quen, mọi thứ đều chập chững làm quen. Nhưng nhờ sự kiên trì, đặc biệt là sự hậu thuẫn từ phía tổng công ty, sự động viên, hỗ trợ kịp thời của ban lãnh đạo, chị đã từng bước lớn mạnh, vượt qua mọi khó khăn và có được thành công như ngày hôm nay.

    Từ hai bàn tay trắng chị đã mua được căn nhà đầu tiên trị giá 860 triệu đồng, sắm được xe máy SH; đến thời điểm hiện tại chị đã đổi sang căn nhà tiền tỉ, rộng rãi khang trang hơn; sắm được ô tô; có cả 1 căn hộ cho thuê. Thành quả đó chắc chắn không phải từ may mắn mà ra.

    Nói về con đường gian nan với sự phấn đấu không ngừng đi lên từ hai bàn tay trắng để gây dựng sự nghiệp cho riêng mình, Mai Ngọc chia sẻ: “Không có con đường nào trải đầy hoa hồng và cũng không có thành công nào mà không trải qua thử thách. Có những lúc bạn không tránh khỏi những khó khăn, thất bại cay đắng. Nhưng vào những thời điểm như vậy, hãy luôn biết cách nhìn nhận vào mặt tốt của vấn đề, nhận ra ưu điểm của chính mình và có niềm tin vào cuộc sống. Chỉ khi bạn có lòng tin ở bản thân thì mới có động lực để phấn đấu và nỗ lực. Tất nhiên để đạt được thành công, ngoài đam mê, một chút may mắn và sự nỗ lực phấn đấu còn rất nhiều yếu tố tác động khác. Nhưng hãy cố gắng hết sức bằng đam mê của mình cho đến cuối cùng, dù có thành công hay không bạn cũng sẽ không bao giờ phải hối tiếc hay hối hận bởi bản thân đã cố gắng hết sức”.

    Tâm niệm như vậy nên chị liên tục gặt hái thành công trong sự nghiệp, bên cạnh mua nhà mua xe, chị còn được công ty vinh danh trong top thủ lĩnh xuất sắc nhất, 2 lần được tặng chuyến đi nghỉ dưỡng thăm quan nhà máy tại Hàn Quốc và Thái Lan.

    Mai Ngọc cùng Ban Lãnh đạo Linh Nham Group trong chuyến thăm quan nhà máy top đầu Hàn Quốc – tháng 10 năm 2019

    Bước đầu khởi nghiệp gặp muôn vàn khó khăn, nhưng Mai Ngọc luôn quan niệm “nếu không bỏ cuộc, bạn sẽ vẫn có cơ hội”. Những nỗ lực không ngừng của chị đã được đền đáp bằng thành quả xứng đáng. Đó là câu chuyện vượt lên hoàn cảnh, khao khát hoàn thiện bản thân, để ngày hôm nay luôn tốt hơn ngày hôm qua của người phụ nữ đầy nghị lực. Nếu bạn thấy mình trong đó thì hãy kiên định, hãy giữ lòng tin vào cuộc sống, chỉ cần bạn không bỏ cuộc, hạnh phúc sẽ không từ bỏ bạn.

    T. Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-giam-doc-mai-ngoc---tu-me-don-than-chien-thang-ung-thu-den-nu-doanh-nhan-thanh-dat-a325117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.