+Aa-
    Zalo

    Tổng hợp các nguồn thông tin đáng tin cậy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Internet ngày càng phát triển giúp con người càng dễ dàng trong việc tiếp cận thông tin. Tuy nhiên, một lượng dữ liệu khổng lồ

    Internet ngày càng phát triển giúp con người càng dễ dàng trong việc tiếp cận thông tin. Tuy nhiên, một lượng dữ liệu khổng lồ như vậy khiến chúng ta không phân biệt đâu là thông tin đúng. Và trên thực tế, xu hướng share thông tin hữu ích cho cộng đồng không được phát triển mạnh, thay vào đó là các tin tức quảng cáo, phóng đại sự thật. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, chúng tôi cung cấp một số nguồn thông tin đáng tin cậy sau đây!

    1. Wikipedia

    Wikipedia - Bách khoa toàn thư online hàng đầu thế giới

    Wikipedia được nhiều người xem như là một cuốn bách khoa toàn thư online của nhân loại. Từ những học sinh, sinh viên, cho đến những người đi làm, hay thậm chí là những nhà nghiên cứu cũng không ít lần nhờ đến sự trợ giúp của cuốn sách này. Thông tin trên đây được các cộng đồng trên khắp thế giới đánh giá rất cao về độ tin cậy và xác thực của chúng. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin hay một khái niệm nào đó, Wikipedia chắc hẳn sẽ là sự lựa chọn đúng đắn,

    Tuy nhiên, Wikipedia vẫn tồn tại một số hạn chế. Trang web này là một cộng đồng mở, tổng hợp từ ý kiến nhiều người, vì vậy bất cứ ai cũng có thể chỉnh sửa các khái niệm bên trong nó. Thêm vào đó, lượng thông tin trên Wikipedia rất lớn và chưa được xác thực hoặc chứng nhận bởi những tổ chức có uy tín.

    Khi tìm hiểu những khái niệm chuyên sâu hoặc tham khảo cho các công trình nghiên cứu, bạn nên tìm kiếm bằng ngôn ngữ tiếng Anh thay vì tiếng Việt. Vì tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới nên có đông đảo người sử dụng kiểm tra và xác nhận mỗi ngày.

    2. Bihaku.vn

    Trang thông tin khoa học đời sống bihaku.vn

    Bihaku là trang tin tức tổng hợp khoa học, công nghệ và cuộc sống có uy tín tại Việt Nam. Trang web được thành lập với mục tiêu mang khoa học đến mọi người. Sử dụng cách viết đơn giản và thú vị giúp bạn dễ dàng tiếp nhận kiến thức hơn là những định nghĩa khô khan. Những tri thức gần gũi giúp giải quyết các vấn đề trong cuộc sống và công việc được người viết tổng hợp tại đây.

    Vì không phải là một cộng đồng mở như Wikipedia nên những thông tin trên đây sẽ không thay đổi liên tục và bị thao túng bởi người khác. Kiến thức được thu thập từ sách báo và các công trình nghiên cứu nên có độ tin tưởng khá cao. Nhược điểm của Bihaku chính là không nhận được sự đóng góp thông tin từ cộng đồng người sử dụng như cách hoạt động của Wikipedia, nên dữ liệu bạn tìm thấy sẽ hạn chế. Bên cạnh đó, những thông tin trên Bihaku cũng chưa được tổ chức có uy tín xác nhận

    3. Asie.vn

    Trang thông tin khoa học asie.vn

    Asie là một trong những trang tin tức tổng hợp khoa học, công nghệ và cuộc sống có uy tín cao tại Việt Nam. Website đưa những thông tin có tính chuyên sâu và hướng đến hỗ trợ việc học. Các khái niệm và kiến thức được giải thích một cách đơn giản và dễ hiểu. Thêm vào đó là những ví dụ cụ thể giúp bạn dễ dàng nắm bắt và vận dụng vào thực tiễn.

    Các thông tin trên Asie được người viết giải thích theo cách đơn giản với mọi người. Vì vậy, bạn có thể học hỏi mà không nhàm chán. Tuy nhiên, các khái niệm đã được thay đổi để người đọc dễ hiểu nên không thể sử dụng chúng cho các mục đích nghiên cứu.

    4. 1hot.vn

    Trang thông tin đời sống 1hot.vn

    1hot là trang toplist các lĩnh vực khoa học, công nghệ và cuộc sống tại Việt Nam. Website mang đến những thông tin gần gũi với cuộc sống và các tin mang tính giải trí. Các kiến thức ở đây mang tính ứng dụng, gần gũi với cuộc sống và được nhiều người áp dụng.

    1hot phát triển theo hướng tổng hợp các tri thức và mẹo dân gian, vì vậy bạn có thể áp dụng vào thực tế một cách dễ dàng. Tuy nhiên, các thông tin đúng với phần lớn cộng đồng nhưng có thể không đúng trong mọi trường hợp. Vì vậy, hãy cân nhắc để lựa chọn phương pháp tiếp cận phù hợp nhé!

    Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn đã có được những nguồn tin tức hữu ích và đáng tin cậy. Những trang web này sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong cuộc sống, học tập và công việc.

    Hà Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-hop-cac-nguon-thong-tin-dang-tin-cay-a341375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.