+Aa-
    Zalo

    Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô dọn đồ, gỡ phù hiệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 25/7, Tổng lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Thành Đô dọn dẹp đồ đạc, gỡ bỏ phù hiệu của chính phủ Mỹ tại tòa nhà.

    Ngày 25/7, Tổng lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Thành Đô dọn dẹp đồ đạc, gỡ bỏ phù hiệu của chính phủ Mỹ tại tòa nhà.

    Ngày 25/7, một ngày sau khi Bắc Kinh ra lệnh đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc), các nhân viên tại đây đã thu xếp đồ đạc và gỡ bỏ phù hiệu Mỹ khỏi tòa nhà.

    Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô gấp rút dọn đồ, gỡ bỏ phù hiệu. - Ảnh: Getty

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 24/7 lệnh đóng cửa Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô nhằm trả đũa việc Mỹ yêu cầu đóng cửa tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston, Texas.

    Vẫn chưa rõ hạn chót để các nhân viên tại Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô rời khỏi nhưng những túi màu đen lớn chứa rác được đưa ra khỏi tòa nhà tổng lãnh sự quán, một trong số đó dường như chứa giấy vụn.

    Ít nhất 10 bao tải đã được chuyển ra khỏi tòa nhà Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô vào đầu giờ sáng 25/7. Một nhân viên đã gỡ xuống phù hiệu Mỹ phía trước tòa tổng lãnh sự quán, chỉ để lại một lá cờ Mỹ.

    Phía bên trong, các nhân viên được quan sát thấy đang di chuyển nhiều xe đẩy, mang theo các thùng kim loại và vali cỡ lớn.

    Mỹ mở tổng lãnh sự quán tại thành phố Thành Đô năm 1985 để thực hiện công tác lãnh sự ở khu vực tây nam Trung Quốc, gồm các tỉnh Tứ Xuyên, Vân Nam, Quý Châu, khu tự trị Tây Tạng và Trùng Khánh. Cơ sở này biên chế khoảng 200 nhân viên và có tầm quan trọng trong chiến lược của Mỹ vì liên quan đến Tây Tạng.

    Bắc Kinh nói rằng đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô là một "phản ứng chính đáng và cần thiết trước những biện pháp vô lý của Mỹ", đồng thời cáo buộc các nhân viên tại đây gây hại cho an ninh và các lợi ích của Trung Quốc.

    Trong khi đó, phía Mỹ cho rằng nhiều nhân viên Trung Quốc trong Lãnh sự quán tại Houston “có liên quan trực tiếp tới những nhà nghiên cứu và đã hướng dẫn họ thu thập thông tin”.

    Mỹ ngày 21/7 đã cho Trung Quốc 72 giờ để ngừng mọi hoạt động và sự kiện tại lãnh sự quán ở Houston.

    Ít giờ trước khi nhân viên dọn dẹp ở Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô, tại Mỹ, nhiều đặc vụ nước này được nhìn thấy đã phá cửa vào Lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston (bang Texas, Mỹ).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-lanh-su-quan-my-o-thanh-do-don-do-go-phu-hieu-a332201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan