+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden nói về khả năng bị tân Chủ tịch Hạ viện lật ngược kết quả nếu ông tái đắc cử năm 2024

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông không lo lắng về khả năng Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson làm mất hiệu lực kết quả cuộc bầu cử năm 2024, trong trường hợp ông tái đắc cử.

    Theo Hill đưa tin ngày 25/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gạt bỏ khả năng tân Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson sẽ cố gắng lật ngược kết quả bầu cử năm 2024, trong trường hợp ông tái đắc cử.

    Cụ thể, trong cuộc họp báo với Thủ tướng Australia Anthony Albanese, ông Biden nhận được câu hỏi về những hành động của ông Johnson sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

    Được biết, tân Chủ tịch Hạ viện Mỹ khi đó đã đưa ra những giả thuyết rằng cuộc bầu cử có gian lận, dẫn đến thách thức pháp lý chống lại chiến thắng của Tổng thống Biden.

    tong thong biden noi ve kha nang bi tan chu tich ha vien lat nguoc ket qua neu tai dac cu nam 20241
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: The Hill

    Trước câu hỏi liệu ông có lo lắng Chủ tịch Hạ viện Johnson sẽ cố gắng khiến kết quả cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024 mất hiệu lực hay không, Tổng thống Biden khẳng định ông không e ngại chuyện này.

    “Bởi vì ông ấy không thể. Họ đã có khoảng 60 vụ kiện lên đến Tòa án tối cao nhưng lần nào cũng thua. Tôi hiểu Hiến pháp”, Tổng thống Biden nói.

    Chiều 25/10, Hạ viện Mỹ đã bầu ông Johnson làm Chủ tịch Hạ viện Mỹ thứ 56, kết thúc 3 tuần đầy biến động tại cơ quan lập pháp này sau khi cựu Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy bị bãi nhiệm.

    Được biết, trong cuộc bỏ phiếu ở phiên họp toàn thể Hạ viện, ông Johnson giành được 220 phiếu bầu, vượt qua ngưỡng cần thiết 217 để đắc cử Chủ tịch Hạ viện, đánh bại lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện Hakeem Jeffries.

    Ông Johnson (51 tuổi) là Phó chủ tịch Hội nghị đảng Cộng hòa tại Hạ viện kể từ năm 2021, ngoài ra còn là cựu Chủ tịch Ủy ban Nghiên cứu Đảng Cộng hòa, hiện đang làm việc trong Ủy ban Tư pháp và Ủy ban Dịch vụ vũ trang Hạ viện Mỹ.

    XEM THÊM: Hạ viện Mỹ có chủ tịch mới, là đồng minh của ông Trump

    tong thong biden noi ve kha nang bi tan chu tich ha vien lat nguoc ket qua neu tai dac cu nam 2024
    Tân Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson. Ảnh: AFP

    Hồi năm 2020, ông Johnson nổi lên như một nhân vật chủ chốt trong nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Thời điểm đó, ông Johnson đang là Phó Chủ tịch Hội nghị đảng Cộng hòa tại Hạ viện.

    Theo thông tin trên Theo Hill, ngày 24/10, tân Chủ tịch Hạ viện Mỹ đã gạt đi câu hỏi về lập trường của mình đối với cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

    Đinh Kim(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-noi-ve-kha-nang-bi-tan-chu-tich-ha-vien-lat-nguoc-ket-qua-neu-ong-tai-dac-cu-nam-2024-a596712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan