+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump sẽ tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 31/5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tiếp đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng vào ngày 31/5 tới.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tiếp đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng vào ngày 31/5 tới.

    Nhận lời mời của Tổng thống Donald Trump, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Hợp chúng quốc Hoa Kỳ từ ngày 29 đến ngày 31/5/2017, Bộ Ngoại Giao Việt Nam cho biết.

    Đây là chuyến thăm Mỹ chính thức đầu tiên của ông Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị Thủ tướng Việt Nam.

    Tổng thống Donald Trump (trái) sẽ gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 31/5. Ảnh: Reuters-Zing.

    Thông báo của Nhà Trắng hôm 23/5 cho hay, Tổng thống Donald Trump "mong chờ việc thảo luận những biện pháp tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy hợp tác khu vực với một trong những đối tác quan trọng ở Đông Nam Á".

    Theo lịch trình dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến New York trước tiên, nơi ông sẽ thăm Liên Hợp Quốc (LHQ) và hội kiến với tổng thư ký LHQ. Ông đồng thời sẽ dự lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập LHQ.

    Sau đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến thủ đô Washington để gặp Tổng thống Trump vào ngày 31/5. Reuters dẫn thông cáo của Nhà Trắng cho biết 2 nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về những vấn đề hợp tác song phương và khu vực.

    Thông báo của Nhà Trắng về chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Twitter Văn phòng Đông Á, Bộ Ngoại giao Mỹ.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ gặp gỡ các nhóm kiều bào đang sinh sống ở Mỹ trong chuyến thăm lần này.

    Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á Patrick Murphy nói, Washington trông đợi chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để 2 bên thảo luận về những cơ hội và thách thức trong quan hệ song phương.

    “Việt Nam là một trong những bằng chứng điển hình về cách hai cựu thù có thể trở thành bạn bè và đối tác. Mỹ và Việt Nam đang có mối quan hệ rất tốt và sẽ còn tiếp tục phát triển. Các bên liên tục có những cuộc tiếp xúc cấp cao cả ở Hà Nội và Washington trong những năm qua”, ông Murphu cho biết.

    Trước đó, Tổng thống Mỹ đã gửi thư mời Thủ tướng Việt Nam thăm nước này khi Phó thủ tướng Phạm Bình Minh có chuyến công du Mỹ hồi tháng 4, theo Vnexpress.

    Tổng thống Trump dự kiến sẽ tới Việt Nam dự Hội nghị cấp cao APEC vào tháng 11 tới. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lời mời Tổng thống Trump thăm chính thức Việt Nam cùng dịp này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-se-tiep-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-vao-ngay-315-a191159.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan