+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lên đường tới Mỹ gặp người đồng cấp Joe Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chính thức lên đương tới Mỹ để tham dự hội nghị thượng đỉnh với người đồng cấp Joe Biden.

    Ngày 19/5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chính thức rời Seoul và lên đường tới Mỹ để tham dự hội nghị thượng đỉnh với người đống cấp, Tổng thống Joe Biden, tại thủ đô Washington. Được biết, trong hội nghị lần này, 2 nhà lãnh đạo sẽ bàn về vấn đề hợp tác triển khai vaccine COVID-19, các vấn đề Triều Tiên, liên minh và quan hệ đối tác kinh tế song phương.

    Theo đó, phiên họp dự kiến sẽ diễn ra ở Nhà Trắng vào ngày 21/5 (theo giờ địa phương). Đây sẽ là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa ông Joe Biden với ông Moon Jae-in trên cương vị tổng thống Mỹ. Hai nhà lãnh đạo sẽ công bố kết quả hội nghị trong cuộc họp báo sau đó.

    tong thong han quoc
    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lên đường tới Mỹ ngày 19/5. Ảnh: Yonhap

    Yonhap nhận định hội nghị thượng đỉnh dự kiến sẽ tạo định hình cho quan hệ tổng thể giữa các đồng minh trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ tổng thống của ông Moon, dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 5/2022.

    Trước khi lên đường sang Mỹ, ông Moon cho biết ông đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc gặp gỡ này. Ông lưu ý rằng dịch bệnh COVID-19 tại Mỹ trong thời gian gần đây đã được kiểm soát ở mức "ổn định" và tốc độ tiêm chủng nhanh chóng của quốc gia này đã mở ra hy vọng cho nền kinh tế. 

    Hiện nay, Hàn Quốc đang thúc đẩy quá trình vận chuyển vaccine COVID-19 do Mỹ sản xuất theo các hợp đồng hiện có và họ cũng đang tìm cách ký thêm các thỏa thuận, bao gồm cả những thỏa thuận về chuyển giao công nghệ cho sản xuất trong nước.

    Một vấn đề quan trọng khác cũng sẽ được đề cập đến trong cuộc hội đàm của 2 nhà lãnh đạo chính là vấn đề Triều Tiên. Ông Moon muốn đảm bảo rằng các đồng minh sẽ giữ được mối quan hệ chặt chẽ với nhau trong việc đối phó với Bình Nhưỡng. Ông cũng hy vọng sẽ có một bước đột phá trong nỗ lực vực dậy tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên vốn đã bị đình trệ từ lâu. 

    Trong khi đó, phía Tổng thống Biden cũng nóng lòng được gặp người đồng cấp Hàn Quốc để thảo thuận về nhiều vấn đề quan trọng giữa 2 quốc gia, đặc biệt là vấn đề vaccine COVID-19. 

    Minh Hạnh(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-moon-jae-in-len-duong-toi-my-gap-nguoi-dong-cap-joe-biden-a501142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan